CLB Arsenal "lộ bài" đối phó với đội tuyển Việt Nam

Chứng kiến buổi tập của Arsenal ở Mỹ Đình, huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải rất thận trọng. Đúng như cam kết của Arteta ngày hôm qua,đội bóng Anh quốc tỏ ra rất nghiêm túc và sẵn sàng cho trận đấu ngày mai.

Rosicky tỏ ra rất năng nổ dù bị ho.

18h: Không đúng như thông báo của đơn vị tổ chức đưa ra, cho tới thời điểm 18h, xe của câu lạc bộ Arsenal vẫn chưa có mặt tại Mỹ Đình. Nhưng không khí tại sân vận động đã nóng lên rất nhiều. Hai khán đài C và D không kín chỗ nhưng không khí ở khán đài A và B là thực sự ấn tượng. Các đơn vị báo chí, bảo vệ và tổ chức đều đã sẵn sàng.

18h10: Đúng 18h10, xe của Arsenal có mặt ở sân vận động. Sau ít phút chuẩn bị, huấn luyện viên Arsene Wenger bước ra sân đầu tiên. Chiến lược gia người Pháp một mình tiến vào giữa sân. Ông cúi chào hàng chục nghìn khán giảcó mặt tại Mỹ Đình đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc.

Ngay sau đó, màn ra sân của các cầu thủ Anh quốc được thực hiện rất chuyên nghiệp, mang đậm phong cách “showbiz.” Các cầu thủ không ra sân cùng nhau mà bước ra từ tốn, từng người một. Tất cả đi theo lời dẫn của MC - bình luận viên Khắc Cường. Thứ tự ưu tiên là các cầu thủ trẻ đi trước, những ngôi sao lớn ra sau cùng.

18h20: Ban huấn luyện Arsenal hôm nay có 8 thành viên tính cả ông Wenger. Họ nhanh chóng chia nhỏ đội hình. 2 thủ thành Fabianski và Szczesny tiến về một góc tập riêng trong khi những ngôi sao còn lại tập trung cùng huấn luyện viên thể lực. Buổi tập của Arsenal chính thức bắt đầu lúc 18h20.

Sau màn khởi động với các động tác làm nóng rất ngắn, “Pháo thủ” bước vào các bài tập riêng.

Hai bài tập đầu tiên của Arsenal đều là các bài tập chạy nhằm tăng cường thể lực. Ở bài tập đầu tiên, huấn luyện viên thể lực cho yêu cầu toàn bộ đội hình chạy 3 vòng sân trước khi bắt đầu bài chạy cá nhân. Mỗi cầu thủ phải chạy ngắn 60 m đúng 3 lần. Mỗi lượt chạy chỉ có một người. Hai bài tập diễn ra rất nhanh gọn trong đúng 15 phút. Không khí của buổi tập là cực kì thoải mái.

18h45: Các bài tập chạy kéo dài đúng 15 phút. Sau đó, huấn luyện viên Wenger tập trung các cầu thủ và chia đôi về 2 phần sân. Các cầu thủ Arsenal tiến hành các bài tập đối kháng 4 đấu 6 (tính cả thủ môn thì đội phòng ngự có 5 người) trên cả 2 mặt sân.

Ở phần sân bên trái từ hướng khán đài A, Arteta, Rosicky, Podolski, Oxlade-Chamberlain và Giroud là đội hình tấn công. Ở phần sânđối diện, hai thần đồng Theo Walcott và Jack Wilshere là những cái tên nổi bật.
Olivier Giroud tập khởi động cùng các đồng đội

Quan sát bài tập đấu đối kháng của Arsenal, người hâm mộ có thể ngay lập tức nhận ra phong cách của đội bóng. Arteta và Wilshere là những người đá thấp nhất. Họ liên tục đẩy bóng ra hai biên cho Podolski, Walcott và Oxlade-Chamberlain. Các cầu thủ áo đỏ chủ yếu tập bài đưa bóng xuống biên và chuyền vào trung lộtrong buổi tối hôm nay.

Sự khác biệt chỉ đến từ khả năng tạo đột biến của các tiền vệ cánh. Podolski có xu hướng bám biên rõ rệt trong khi Oxlade-Chamberlain thường xuyên di chuyển vào trong, tận dụng các khoảng trống mà Giroud tạo ra. Walcott không di chuyển vào trong như đồng đội người Anh nhưng anh là người chịu khó dứt điểm nhất. Hầu hết các cú sút đều được thực hiện bằng chân phải chéo góc khung thành. Những người ghi bàn ở bài tập này là Arteta, Giroud và Oxlade-Chamberlain.

19h: Một lần nữa, huấn luyện viên Wenger triệu tập các học trò trởlại. Lần này, ban huấn luyện đội bóng quyết định kéo nhỏ phần sân thi đấu đồng thời chia nhỏ quân số thành 3 đội hình. Trên một diện tích còn nhỏ hơn mặt sân fulsat dành cho 5 người, 14 cầu thủ Arsenal (7 người mỗi đội) di chuyển, tận dụng mọi khoảng trống.

Nguyên tắc là đội thua phải rời sân nhường chỗ cho đội thứ ba ở bên ngoài. Các trận cầu nhỏ này đều diễn ra rất nhanh, thường chỉ trong 2 tới 3 phút. “Giáo sư” luôn chủ động cắt còi nếu có trận đấu nào diễn ra lâu hơn dự tính.

Buổi tập diễn ra nhanh nhưng không quyết liệt. Không có các pha vào bóng ác ý hay va chạm quá mạnh, các “Pháo thủ” đều hiểu phía trước họ là một trận giao hữu vào ngày mai với tuyển Việt Nam.

Mikel Arteta tặng mũ cho các cổ động viên Việt Nam

19h20: Buổi tập kết thúc. Các “Pháo thủ” bước về 2 phía khán đài A và B giao lưu với người hâm mộ. Đội bóng Anh quốc cũng đã chuẩn bị sẵn những chiếc mũ mang huy hiệu của chuyến du đấu châu Á 2013 để dành tặng các cổ động viên. Đích thân Podolski, Arteta là những người trao tặng mũ./.
Theo (Vietnam+) - ĐT

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.