Cô bé 10 tuổi dũng cảm cứu người

28/05/2013 10:19

(Baonghean) - Vào lúc 4 giờ chiều chủ nhật ngày 12/5, trong lúc đang chơi với bạn trên bờ sông, em Nguyễn Thị Hiền -...

(Baonghean) - Vào lúc 4 giờ chiều chủ nhật ngày 12/5, trong lúc đang chơi với bạn trên bờ sông, em Nguyễn Thị Hiền - lớp 4B, Trường Tiểu học Nam Tân (Nam Đàn) phát hiện có hai bạn nhỏ người cùng xóm đang kêu cứu dưới vùng nước xoáy sâu ven sông Lam, trong đó em lớn hơn đã bám được vào một tảng đá, còn em nhỏ hơn thì đang chới với dưới vùng nước sâu. Không đắn đo suy nghĩ, cô bé Hiền liền nhảy xuống ôm, kéo em vào bờ. Đó là 2 em Đào Thị Thùy Dương - 8 tuổi, học sinh lớp 2B, Trường Tiểu học Nam Tân và em Đào Anh Quyền - 5 tuổi. Em Hiền nhớ lại: “Lúc đó em Quyền hai tay chơi với, cháu liền nhảy xuống bồng em Quyền lên và mặt em Quyền tái mét, uống nước nhiều đến ngạt thở”.

Bà Nguyễn Thị Hải - bà nội của em Đào Anh Quyền cho biết: “Hôm đó, các cháu theo ông đi chăn bò, trong lúc ông không để ý, cháu Thùy Dương và Anh Quyền đã ngã xuống sông, và cháu Quyền bị đuối nước, may lúc đó có cháu Hiền trong xóm thấy và cứu, khi nghe tin thì gia đình hoảng loạn lắm, không có Hiền thì Quyền cũng đã bị chết đuối rồi”.

Được biết, cuộc sống của gia đình Hiền rất khó khăn. Bố bỏ 3 mẹ con từ lúc Hiền mới 2 tuổi, hiện chị gái đã đi lấy chồng, chỉ còn hai mẹ con Hiền sống trên nốc làng chài Nam Tân. Hằng ngày, ngoài việc cố gắng trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động của liên đội, Hiền còn là một người con ngoan, biết giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, hay lúc mẹ đi chài lưới bắt cá trên sông, Hiền cũng theo mẹ để nhặt từng con tôm, con cá để có tiền đong gạo. Để giúp con sớm thích nghi được với môi trường cuộc sống sông nước, từ nhỏ Hiền đã được mẹ cho tập bơi. Khi nói về em Hiền, cô giáo Nguyễn Thị Hương - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Nam Tân cho biết thêm: “Em Nguyễn Thị Hiền, học sinh lớp 4B không những là một học sinh ngoan ngoãn mà còn rất dũng cảm. Nhà trường đã tuyên dương hành động cứu người của em dưới cờ, phát động toàn trường noi gương em Hiền, từ đó nhân rộng toàn trường, toàn liên đội”.

Hành động dũng cảm cứu bạn nhỏ thoát khỏi đuối nước của em Hiền đã được BTV Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện biểu dương và trao tặng giấy khen.


Kim Dung (Đài Nam Đàn)

Cô bé 10 tuổi dũng cảm cứu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO