Cô bé mồ côi vượt lên số phận

06/02/2013 18:20

(Baonghean) - Không mặc cảm với số phận, cô bé 12 tuổi ở huyện Đô Lương đã khiến nhiều người khâm phục bởi tính chịu thương, chịu khó cùng với thành tích học tập đáng nể.

Vào khoảng 2h sáng ngày 12/4/2000, anh Nguyễn Hồng Tuấn trú tại xóm 10, xã Thịnh Sơn đi lấy ống lươn sớm trên Quốc lộ 7A thì nghe thấy tiếng khóc của một đứa trẻ trong ki-ốt xay xát lúa. Anh tới gần và phát hiện một bé gái sơ sinh, bên cạnh bé có một bình sữa, 4 chiếc tã, 2 cái áo và một miếng vải sọc. Thương đứa trẻ nhỏ bị bỏ rơi, anh bế về nuôi và đặt tên con là Nguyễn Thị Tình Thương.

Tuy gia đình vất vả, 2 con trai đầu đã nghỉ học để phụ giúp gia đình nhưng anh chị vẫn quyết tâm nuôi đứa trẻ. Anh thường xuyên đi làm ăn xa, chị nhận thêm 7 sào ruộng để có tiền nuôi con ăn học. Cứ thế, bé Thương lớn lên trong sự đùm bọc của gia đình anh Nguyễn Hồng Tuấn và chị Nguyễn Thị Vinh.



Ngoài giờ học, Thương còn phụ giúp bố mẹ nuôi làm việc nhà.

Bé Tình Thương chăm ngoan, học giỏi, được hàng xóm láng giềng yêu quý, thầy cô cảm tình và bạn bè nể phục không chỉ vì hiền lành, dễ thương, mà em còn có bảng thành tích học tập đáng kinh ngạc.

Hiện tại, Thương đang học lớp 7A, Trường THCS Lý Nhật Quang. 7 năm liền em là học sinh giỏi toàn diện, tất cả các môn học đều đạt loại giỏi. Đặc biệt, em còn giành nhiều giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, hội thi kể chuyện theo sách, học sinh giỏi cấp trường từ năm 2010 - 2012. Bên cạnh đó, Thương còn tham dự cuộc thi Olympic Toán, cuộc thi giao lưu tiếng Anh ở huyện…. và “ẵm” được nhiều giải về cho trường. Mới đây, Thương tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm lớp 6, đạt giải nhì môn Lý và đem về niềm tự hào cho gia đình nói riêng và thầy cô trong trường nói chung.

Cô Vương Thị Xoan, chủ nhiệm lớp 7A, Trường THCS Lý Nhật Quang chia sẻ: “Ngay từ những buổi đầu đi học, rất nhiều thầy cô đã có cảm tình với Thương bởi tính tình hiền lành, chăm chú nghe giảng và học bài rất chăm chỉ. Em còn là cán bộ lớp gương mẫu, đi đầu trong các phong trào hoạt động của lớp, hòa đồng với bạn bè, lại học đều tất cả các môn”.

Nguyễn Thị Tình Thương thực sự là tấm gương sáng cho bạn bè cùng lứa học tập, noi theo.


Thúy Hằng (SVTT)

Cô bé mồ côi vượt lên số phận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO