Cô gái tật nguyền 20 năm làm bưu tá

21/05/2012 22:26

(Baonghean) - Ngày nào cũng vậy, dù nắng gắt hay mưa dầm, cán bộ nhân dân xã Lĩnh Sơn (Anh Sơn) vẫn thấy chị Hà Thị Thân chân cao chân thấp với chiếc xe đạp đi tận các thôn cùng ngõ hẻm để phát thư, báo đến tay người đọc.

Hà Thị Thân sinh năm 1968 ở làng Đa Thọ, xã Lĩnh Sơn, bị tật chân trái từ nhỏ. Bố chị - ông Hà Văn Phùng là thương binh 2/4, xuất ngũ về làm bưu tá xã. Khi tuổi già sức yếu, ông nghỉ và xin cho con gái vào thế chân mình. Được địa phương và Bưu điện huyện chấp nhận, khi học lớp 12 Thân đã tập đi xe đạp và sau khi tốt nghiệp THPT, cô bưu tá trẻ hàng ngày cùng chiếc xe đạp rong ruổi trên đường.



Xã Lĩnh Sơn đất rộng người đông, có 14 thôn, 4 trường học, chiều dài xã gần 10 km, đường đi lại khó khăn quanh co dốc đèo. Thân cho biết: Cứ khoảng 9 - 10h em đến Bưu cục Lĩnh Sơn nhận thư, báo về nhà xếp theo đơn vị. Đầu giờ chiều đi phát, ưu tiên Đảng ủy, chính quyền, các trường học, sau đó mới tới từng thôn và cá nhân. Nhờ sự nỗ lực của Thân, 10 năm nay Lĩnh Sơn là xã có số lượng báo nhiều nhất của huyện với gần 20 đầu báo. Sáng nào Thân cũng dậy sớm, dọn dẹp nhà cửa lo cơm nước cho mẹ già (ngã bệnh không đi lại được đã nhiều năm nay) và con đi học, Cậu "quý tử" của Thân đã 8 tuổi, đang học lớp 2.

Hỏi về chế độ, Thân cho biết: Trước đây được nhận phụ cấp 700.000 đồng/tháng, từ tháng 1/2012 lên gần 1.100.000 đồng/tháng, ngoài ra còn có tiền hoa hồng.

Trưởng Bưu điện Anh Sơn - Nguyễn Hữu Đồng cho biết: Nhân viên bưu tá Hà Thị Thân dù bản thân và gia đình khó khăn nhưng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 7 năm liền được Bưu điện tỉnh tặng bằng khen.


Sỹ Thuần

Mới nhất
x
Cô gái tật nguyền 20 năm làm bưu tá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO