Có hay không việc tẩu tán gỗ trước khi tạm giữ gần 12m3 gỗ không rõ xuất xứ giữa thị trấn Kim Sơn (Quế Phong) ?

09/05/2013 17:42

>Kiểm đếm, tạm giữ "kho" gỗ không rõ xuất xứ giữa thị trấn Kim Sơn (Quế Phong)

Nội dung Báo cáo số 69 cụ thể như sau: Báo Nghệ An số 9412, ra ngày 07/5/2013 có bài viết phản ánh "Kho" gỗ chưa rõ nguồn gốc giữa thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong. Nội dung bài báo cho biết, tại vườn nhà ông Hồ Xuân Dung hay còn gọi là ông Nam Hồng, khối 7, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong có cất giữ một số lượng lớn lâm sản chưa rõ nguồn gốc xuất xứ. Để kịp thời kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc, ngày 08/5/2013, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quế Phong ký Quyết định số 68/QĐ-KL thành lập tổ công tác phân công nhiệm vụ cho đồng chí Phó Hạt trưởng làm trưởng đoàn, cùng phối hợp với cán bộ UBND thị trấn và Ban quản lý khối 7 tiến hành kiểm tra khu vực nhà ông Dung theo phán ánh của bài báo.

Kết quả đoàn phát hiện trong khu vực vườn nhà ông Dung có cất giữ lâm sản cụ thể:

- Điểm 1: Có 23 lóng gỗ đẽo tròn (gỗ táu mật nhóm 2 và gỗ hoàn linh nhóm 5) có khối lượng 10,80m3. Số gỗ trên được che chắn bới 01 lán tạm lợp tranh cọ để che dấu, đồng thời bảo quản lâm sản.

- Điểm thứ 2: Cạnh bên bức tường nhà bếp có 11 tấm gỗ xẻ với khối lượng 0,901m3, (gỗ vừ nhóm 5).

Tại thời điểm kiểm tra, gỗ không có dấu búa Kiểm lâm, không có số hiệu viết trên lóng và tấm gỗ.





Gỗ không xuất xứ giữa thị trấn Kim Sơn được chuyển về sân Hạt Kiểm lâm Quế Phong.

Nhận thấy số lâm sản được cất dấu ở trên có dấu hiệu gỗ không có nguồn gốc hợp pháp nên Hạt đã ra Quyết định tạm giữ tang vật số 14060, quyển 469 và tổ chức bốc xếp, vận chuyển toàn bộ số lâm sản trên về Hạt Kiểm lâm Quế Phong để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Có sự tẩu tán gỗ trước thời điểm kiểm tra!

Theo Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quế Phong Hoàng Ngọc Thịnh - Trưởng đoàn công tác, tại thời điểm đoàn tổ chức kiểm tra (ngày 8/5/2013), trong các gian nhà không còn gỗ như trong bài báo đã nêu. Nắm bắt thông tin từ người dân trong khu vực lân cận, đoàn xác định được trước thời điểm tổ chức kiểm tra đã có sự tẩu tán gỗ. "Người dân cho biết, đã có hai xe bò lốp tới chuyển gỗ đi..." - ông Hoàng Ngọc Thịnh nói.

Hạt Kiểm lâm Quế Phong xử lý vấn đề này ra sao? Theo ông Hoàng Ngọc Thịnh: Hạt Kiểm lâm Quế Phong sẽ tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất gỗ trong khu vực trong thời gian sớm nhất.


Nhật Lân

Mới nhất
x
Có hay không việc tẩu tán gỗ trước khi tạm giữ gần 12m3 gỗ không rõ xuất xứ giữa thị trấn Kim Sơn (Quế Phong) ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO