Cô học trò hai lần đạt giải quốc gia môn Sinh học

15/06/2012 21:37

(Baonghean) - Mạc Thị Mai Mai sinh ra ở xóm 10, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu trong gia đình có bố mẹ đều làm nông nghiệp. Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưngbố mẹ em luôn tạo điều kiện cho các con được phát huy mọi khả năng trong học tập.

Mai có bảng kết quả học tập rất đáng nể: 12 năm đều là học sinh giỏi toàn diện, giành nhiều giải thưởng và học bổng, học giỏi nhiều môn, đặc biệt là môn Sinh học. Lúc học Trường Tiểu học Quỳnh Hồng, Mai đạt giải Nhì học sinh giỏi huyện ở lớp 4 vàđạt giải Ba học sinh giỏi tỉnh lớp 5.



Thi đậu vào Trường THCS Hồ Xuân Hương, Quỳnh Lưu, Mai học môn Sinh học từ lớp 6 nhưng đến lớp 8 em mới bắt đấu thấy yêu thích và dần trở thành niềm đam mê. Khi em được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi huyện và tỉnh của trường, em luôn là học sinh có kết quả dẫn đầu. Với sự thông minh, say mê và phương pháp học hiệu quả em đã đạt giải Nhất học sinh giỏi huyện và giải Nhất học sinh giỏi tỉnh môn Sinh.

Sau khi tốt nghiệp cấp 2 ở Trường THCS Hồ Xuân Hương, Mai thi đậu vào lớp chuyên Sinh của Trường chuyên Phan Bội Châu. Ở ngôi trường này, em càng có điều kiện theo đuổi niềm đam mê là đi sâu tìm hiểu môn học mình dưới sự hướng dẫn của các thầy cô có bề dày bồi dưỡng học sinh giỏi và Mai đã lần lượt gặt hái 2 giải Ba môn Sinh học trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia.

Mai không chỉ học giỏi môn Sinh, mà còn giỏi nhiều môn tự nhiên và xã hội khác. Tổng kết chung điểm học tập của em năm lớp 12 là 9,0.

Với thành tích học xuất sắc đó, Mai đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, nhận nhiều học bổng như học bổng Vallet, học bổng Sacombank… Mai được tuyển thẳng vào đại học. Em đã đăng ký tuyển thẳng vào ngành Công nghệ sinh học của Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời đăng ký dự thi vào Trường Đại học Y Hà Nội.

Mong rằng, bằng sự đam mê và quyết tâm của mình, em sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi đại học sắp tới và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.


Vân Đình

Mới nhất
x
Cô học trò hai lần đạt giải quốc gia môn Sinh học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO