Cô học trò nghèo 2 năm liền đạt giải quốc gia

07/08/2013 20:34

(Baonghean) - Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2012-2013 vừa qua, em Nguyễn Thị Hảo học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã xuất sắc giành giải nhì môn lịch sử. Đây là lần thứ 2 em đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Nguyễn Thị Hảo là con gái thứ 4 trong gia đình thuộc diện hộ nghèo ở xóm 3, xã Nam Xuân - Nam Đàn. Bố là thương binh 2/4, mẹ sức khỏe yếu, nay ốm mai đau, 2 người chị gái đã đi lấy chồng, là con gái út, Hảo phải đảm đương giúp mẹ mọi công việc trong nhà, ngoài đồng. Mặc dù gia cảnh hết sức khó khăn nhưng không vì thế mà nản lòng, Hảo luôn tự nhủ mình phải phấn đấu học hành chăm chỉ để mai này có một tương lai tươi sáng hơn.

Với ước mong đó, từ tiểu học đến THCS nhiều năm liền Hảo đều đạt học sinh giỏi huyện, giỏi tỉnh. Đặc biệt em rất yêu thích môn Lịch sử, lên bậc THPT em quyết định thi vào Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu và đã trúng tuyển với số điểm khá cao. Được học tập trong môi trường thuận lợi nên thành tích của em ngày càng tiến bộ. Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2011 -2012 em đã đạt giải Ba môn Lịch sử và niềm vui như được nhân lên khi tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2012- 2013 vừa qua em lại xuất sắc giành giải Nhì môn Lịch sử.



Em Nguyễn Thị Hảo – 2 lần đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia.

Hảo tâm sự: “Em rất yêu thích môn Lịch sử, bởi vì như Bác Hồ đã từng nói: Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam. Vào học ở Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu em được cô thầy chỉ bảo tận tình, học Sử em hiểu biết được nhiều điều về lịch sử dựng nước và giữ nước của cha ông cũng như những cống hiến hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước, từ đó thôi thúc em phải tìm hiểu, nghiên cứu nhiều hơn cũng là để cho việc học, nhưng cũng là để em phấn đấu rèn luyện mình”.

Với thành tích đạt được qua 2 kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Hảo được đặc cách tuyển thẳng vào Trường Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, để thử sức mình em đăng ký thi vào Trường Đại học Luật và cũng không mấy bất ngờ khi em trúng tuyển với số điểm khá cao 25,5. Nhưng với mơ uớc được trở thành cô giáo, em quyết định chọn Trường Đại học Sư phạm 1 để tiếp tục con đường mà mình đã chọn. Chị Nguyễn Thị Hậu - mẹ Hảo cho biết: “Nhà nghèo, cả gia đình phụ thuộc vào mấy sào ruộng, vì vậy, sẽ gặp nhiều khó khăn khi nuôi con học đại học, nhưng dù khó khăn đến mấy cũng phải cố chắt chiu tiết kiệm, lao động sản xuất cho cháu được học tốt để sau này có việc làm ổn định, đó là ước mơ của cả gia đình”.

Với sự nỗ lực vượt khó vươn lên và những thành tích đáng khâm phục, Nguyễn Thị Hảo đã nối dài thêm danh sách trong trang sử truyền thống hiếu học ở vùng quê Nam Xuân còn nhiều khó khăn. Đây chính là nền tảng chắp cánh cho ước mơ, hoài bão của Hảo là trở thành cô giáo dạy Lịch sử, đem kiến thức, hiểu biết của mình truyền thụ lại cho các thế hệ học sinh để “sử ta” mãi trường tồn trong lòng “dân ta” như ý nguyện của Bác Hồ.


Hồng Sương (Đài Nam Đàn)

Mới nhất
x
Cô học trò nghèo 2 năm liền đạt giải quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO