Cô học trò nghèo vùng cao thi đậu 2 trường đại học

20/10/2011 17:09

Đượ

(Baonghean.vn) Được tin em Nguyn Th Tho Nhi (sinh 1993), hc sinh Trường THPT Dân tc ni trú huyn min núi Con Cuông thi đậu Đại hc Y Khoa Hà Ni vi sđim rt cao, tôi tìm đến gia đình em thôn Tân Dân, xã Bng khê (Con Cuông). Anh Cường, chi Hu (b, m ca Nhi), phn khi cho biết: "Không nhng đỗ Trường Đại hc Y Hà Ni vi 30 đim, Tho Nhi còn đỗ Trường Đại hoc Bách Khoa Hà Ni vi sđim 25".


Trước thông tin Tho Nhi, con mt gia đình nông dân nghèo đạt được đim cao trong k thi đại hc, bà con cô bác và toàn th xóm làng ai cũng vui mng và ly đó làm tm gương cho con cháu. Điu đáng nói đây, Nhi là hc sinh ca mt trường vùng cao nhưng có kết qu thi đại hc khiến nhiu bn, k c các bn hc sinh thành ph, đồng bng phi n phc.


Nguyễn Thị Thảo Nhi bên góc học tập của mình

Qua bn bè và các thy, cô giáo ca Nhi, tôi được biết cp hc, hc lc ca em ch mi nm mc trung bình khá. Bước vào THPT không có điu kin đểđi hc các trường chuyên tnh, Nhi quyết tâm hc tt để chng minh rng s hc s không ph lòng bt c ai nếu có ngh lc, chu khó và có phương pháp phù hp.

Trước quyết tâm ca Nhi, b m và các thy cô giáo đã động viên, khích l em trong hc tp. Hng ngày, ngoài vic giúp đỡ gia đình, tham gia công vic nhà nông, em tn dng trit để thi gian cho vic hc. lp, Nhi tp trung tiếp thu bài ging ca thy cô, nm vng kiến thc trong sách giáo khoa làm nn tng, đồng thi, tham kho, nghiên cu các bđề thi đại hc các năm trước. Vi s n lc ca bn thân, kết qu các môn thi vào Trường Đại hc Y Hà Ni ca Nhi đạt tht đáng n: Sinh 10, Toán 8.75, Hoá 9.5, cng thêm 1.5 đim ưu tiên khu vc min núi được tng s tròn 30 đim.


Hi v tương lai, Tho Nhi tâm s: "Em s phn đấu tr thành mt bác s gii v chuyên môn, giàu v y đức để cu cha cho người bnh, nht là nhng người nghèo vùng cao". Nhìn vào ánh mt ca Nhi, tôi tin ước mơ ca em s sm tr thành hin thc.


Trần Đức

Mới nhất
x
Cô học trò nghèo vùng cao thi đậu 2 trường đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO