Cơ hội cho các “sao nhí” xứ Nghệ

02/10/2013 16:41

(Baonghean) - Sau vòng chung kết U.19 tổ chức ở Indonesia, bóng đá khu vực chuẩn bị sôi động trở lại với giải vô địch U.13 Asean, cúp Yamaha năm 2013. Tại giải lần này, U.13 SLNA nhận trong trách là 1 trong 2 đại diện của Việt Nam tham gia giải đấu. Với nhiều học trò của HLV Trần Quang Dũng, đây là cơ hội lớn để họ thể hiện tài năng, tạo đà thuận lợi cho giấc mơ vươn tới ngôi sao trong tương lai.

U.13 SLNA đăng quang ở VCK U.13 toàn quốc năm 2013.
U.13 SLNA đăng quang ở VCK U.13 toàn quốc năm 2013.

Các tài năng trẻ so tài

Bắt đầu từ năm 2008, Giải bóng đá U.13 Asean do Công ty TNHH Yamaha Motor Nhật Bản tổ chức đã thực sự tạo ra sân chơi bổ ích cho các tài năng bóng đá trẻ trong khu vực. Trong 5 lần giải tổ chức trước đây, hầu hết các quốc gia có nền bóng đá mạnh đều hưởng ứng và cử các đội tuyển của mình tham gia. Ở giải lần đầu tiên tổ chức ở Đà Nẵng, U.13 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U.13 Malaysia với tỷ số 4 – 0 ở trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch. Trong các lần tiếp theo, dù vẫn cử các đội bóng đi tham dự nhưng U.13 Việt Nam không thu được thành công.

Năm 2013, U.13 Asean lần thứ 2 được tổ chức ở Việt Nam và địa điểm diễn ra các trận đấu là Hà Nội. Nối tiếp thành công của 5 mùa giải trước, BTC hy vọng, sân Mỹ Đình cũng như sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam sẽ tạo ra những động lực cần thiết để các tài năng trẻ trong khu vực phát huy hết khả năng của mình. Giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 10/10, với sự tham gia của 6 đội bóng gồm: Chủ nhà U.13 Viettel (Việt Nam 1), U.13 SLNA (Việt Nam 2), Thái Lan, Malaysia và 2 đội bóng của Indonesia.

Vì là giải đấu của các cầu thủ nhí nên rất khó để đánh giá tương quan lực lượng của các đội. Tuy nhiên, với sự tham gia của các đội bóng thuộc nhiều quốc gia có nền bóng đá hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, giải hứa hẹn sẽ có những trận đấu nảy lửa, với mức độ cạnh tranh cao. Về phía nước chủ nhà, với quyết tâm bảo vệ ngôi vương, VFF đã có sự chỉ đạo cũng như động viên BHL, cầu thủ U.13 Viettel và U.13 SLNA chuẩn bị chu đáo, thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, quyết tâm giành thắng lợi.

Cơ hội cho U.13 SLNA

Với việc xuất sắc vượt qua 15 đối thủ trong nước để đăng quang tại VCK U.13 toàn quốc tổ chức ở Khánh Hòa trong tháng 7 vừa qua, U.13 SLNA giành quyền tham dự giải bóng đá U.13 Asean năm 2013. Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Trần Quang Dũng, U.13 SLNA (Việt Nam 2) tham gia giải đấu này gặp nhiều bất lợi khi phần đa cầu thủ của chúng ta nhỏ con, thể lực yếu. Để không tự ti về thể hình cũng như những hạn chế khác, ngay sau khi trở về từ Khánh Hòa, thầy trò HLV Trần Quang Dũng đã miệt mài tập luyện sẵn sàng cho U.13 Asean. Ngoài các bài tập tăng cường thể lực, U.13 SLNA còn được cọ xát liên tục với các đàn anh ở U.15, U.17 ở “lò” Sông Lam. Bên cạnh đó, xác định tâm lý là yếu tố không nhỏ quyết định thành công với các đội bóng trẻ, Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Thanh và Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm cũng đã có những cuộc trò chuyện, trao đổi kinh nghiệm để khích lệ tinh thần của các cầu thủ.

Trước ngày lên đường ra Hà Nội, HLV Trần Quang Dũng cho biết, tinh thần các cầu thủ rất tốt, ai cũng phấn chấn vì lần đầu tiên được tham dự một giải đấu lớn, mang tầm khu vực. Lãnh đạo CLB không đặt ra chỉ tiêu, vì sợ các em bị áp lực tâm lý đè nặng dẫn tới việc thiếu hiệu quả trong thi đấu.

Sẽ cố gắng hết sức để mang về vinh quang nhưng thắng thua ở các giải trẻ là điều rất khó nói trước. Vì thế, điều quan trọng, lãnh đạo SLNA muốn hướng đến là thông qua giải đấu này, các cầu thủ của mình có cơ hội giao lưu, học hỏi với các cầu thủ cùng trang lứa ở nhiều nước trong khu vực, qua đó trưởng thành hơn trong tương lai.

Vĩnh Liêm

Cơ hội cho các “sao nhí” xứ Nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO