Công an Quỳnh Lưu: Bắt giữ đối tượng gây 6 vụ trộm của các cặp tình nhân trong dịp Tết

10/02/2012 16:15

(Baonghean.vn) - Hai đối tượng lứa tuổi 9X trong vòng một tuần lễ đã gây ra 6 vụ cướp điện thoại, xe máy của 6 cặp tình nhân đang nói chuyện dưới hàng phi lao.

Ngày 10/2/2012, Đại tá Trần Sơn, Phó thủ trưởng CQCSĐT CA huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Đức Trung (1993), Hồ Viết Triều (1992) về tội cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trong vòng 1 tuần lễ hai đối tượng này đã gây ra 6 vụ cướp giật tài sản của các cặp tình nhân đang nói chuyện nơi vắng vẻ ở những bão phi lao ven biển. Cụ thể, khoảng 21 giờ tối ngày 3/2/2012, anh Nguyễn Ngọc Cường (SN 1992) trú xóm Tiến Thành, xã Tiến Thủy đưa bạn gái Lê Thị Lý (SN 1993), trú xã Quỳnh Lương đến đây tâm sự. Đang tâm sự thì một xe máy chở 2 thanh niên ào đến. Cường chết lặng khi một thanh kiếm sáng loáng sắc lẹm dí vào cổ. Các đối tượng đã lục soát khắp người Cường lấy đi 2 điện thoại di động. Sau đó chúng lấy luôn chiếc xe máy Air Blade BKS: 37P8-5533 của anh Cường phóng đi.


Sau khi sự việc xảy ra, anh Cường đã làm đơn trình báo với CA huyện Quỳnh Lưu. Ngay sau đó, CA huyện Quỳnh Lưu vào cuộc điều tra và nhận được thông tin đối tượng đang chạy xe ra Hà Nội.

Cùng thời gian trên, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 4/2/2012, tổ công tác thuộc đội 12, CSCĐ Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã ba Pháp Vân, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai phát hiện một thanh niên đi xe máy có biểu hiện khả nghi liền ra lệnh dừng xe. Ngay lập tức đối tượng cùng tang vật được đưa về tại trụ sở CA Hoàng Mai. Tại đây, hắn khai nhận tên Hồ Đức Trung (SN1993) ở xóm 5, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu. Trung khai nhận, chính y đã cùng Nguyễn Viết Triều (SN 1992, xóm 7 Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu) là thủ phạm gây ra vụ cướp nói trên và mang xe ra Hà Nội định tiêu thụ thì bị bắt.

Đối tượng Trung và Triều tại CQĐT CA huyện Quỳnh Lưu

Sau khi được di lý về Nghệ An, cả hai đối tượng này đã thành khẩn khai nhận. Chúng khai nhận, chỉ trong vòng 10 ngày Tết, đã thực hiện 6 vụ cướp ở địa điểm trên và đều của các cặp tình nhân. Bọn chúng khai thêm, khoảng đêm 26/1/2012 (tức mùng 4 tết) chúng cướp của cặp tình nhận thứ nhất 2 ĐTDĐ Nokia E71 và Nokia 1208. Đêm 28/1 (mùng 6 tết) cướp của đôi tình nhân thứ 2hai ĐTDĐQ.mobile. Đêm 29/1 (mùng 7 tết), cướp của đôi thứ 3, hai ĐTDĐ, FPT và Nokia. Đêm 31/1 (mùng 9 tết), cướp của cặp tình nhân thứ 4, 2 ĐTDĐ Nokia. Đêm 2/2 (11 tháng Giêng) cướp của cặp tình nhân thứ 5, 2 ĐTDĐ Nokia 1202 và 1280.

Tại nhà tạm giam công an Quỳnh Lưu sáng nay (10/2), chúng tiết lộ giọng tiếc rẻ: Tụi em biết các đôi tình nhân ra đây tâm sự, khi bị cướp đều e ngại không dám trình báo nên cứ thoải mái hành sự. Vụ thứ 6 đêm 3/2, sai lầm lớn nhất là do tham, cướp cả xe máy nên mới bị lộ. Các vụ khác nhiều quá, chúng em nhớ chưa ra.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trần Sơn – Phó trưởng CA huyện Quỳnh Lưu trăn trở: Đối với những vụ án này, mỗi khi các chiến sỹ đi tiếp cận các bị hại ai cũng e ngại, lẫn tránh nên gây khó khăn cho công tác điều tra. Chuyện tâm sự nơi vắng vẻ là hết sức nguy hiểm đã cảnh báo nhiều nhưng các đôi không chịu tiếp thu. Chắc chắn là còn những người bị hại khác.Rất mong họ đến trình báo để tìm lại tài sản, giúp CQĐT thụ lý hồ sơ và sẽ được giữ bí mật danh tính...”.

Hiện CA huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục điều tra các vụ việc nói trên.


Anh Duy

Mới nhất
x
Công an Quỳnh Lưu: Bắt giữ đối tượng gây 6 vụ trộm của các cặp tình nhân trong dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO