Công an TP Vinh tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn

19/12/2011 15:38

(Baonghean) - Để đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau tết Nhâm Thìn, Công an TP Vinh đã xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông.

Trung tá Hoàng Duy Hà - Đội trưởng đội CSGT Công an TP Vinh cho biết: Với mục tiêu giảm từ 15-20% số vụ TNGT so với cùng kỳ, nhất là những ngày trước, trong và sau Tết, đơn vị đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm có nguy cơ gây TNGT cao như: Lái xe chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy; vượt đèn đỏ, điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia với nồng độ cồn trong máu vượt quá mức cho phép… Phối hợp với các đơn vị quản lý giao thông, các phường xã, kiểm tra, xử lý nghiêm việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, họp chợ, đỗ xe không đúng nơi quy định gây cản trở giao thông. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, trọng tâm là quy tắc giao thông đường bộ nhằm nâng cao hơn nữa ý thức tự giác chấp hành từ phía người dân.



Tăng cường phát hiện xử phạt các trường hợp thanh thiếu niên lạng lách, không đội mũ bảo hiểm



Xe khách đón, trả khách sai quy định như thế này sẽ bị xử phạt nặng

Đơn vị tổ chức tuần tra vũ trang tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, gắn với kế hoạch tuần tra hóa trang, mật phục để ngăn ngừa tình trạng thanh, thiếu niên lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép... Đồng thời đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm, truy bắt đối tượng cướp giật, móc túi, cò mồi, số đối tượng lợi dụng buôn bán hàng lậu, vận chuyển pháo, chất nổ. Tại những điểm bày bán hoa xuân, những điểm vui chơi công cộng, các bến tàu, bến xe, lực lượng CA sẽ phối hợp với cơ quan chức năng giữ gìn trật tự, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng nhồi nhét hành khách, xe chạy vòng vo, dừng đỗ đón trả khách sai quy định.

Trung tá Hoàng Duy Hà cho biết thêm: Khó khăn lớn nhất đối với lực lượng CSGT thành phố hiện nay chính là lực lượng mỏng, trong khi vào những ngày tết, với lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng, chỉ cần một vụ tai nạn hay va quệt giao thông xẩy ra thì có thể xẩy ra ùn tắc, nhất là tại các điểm vui chơi, mua sắm, ... Vì thế, để trật tự ATGT dịp tết được đảm bảo, trước hết cần ý thức chấp hành của chính những người tham gia giao thông, đồng thời lực lượng CSGT cũng cần phải có sự hỗ trợ tích cực của lực lượng thanh tra giao thông, trật tự đô thị của các phường, xã...để cùng chung tay đảm bảo ATGT để người dân thành phố vui xuân, đón tết bình yên.

Công an TP Vinh tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO