Công bố quy hoạch xây dựng vùng Nam Nghệ An - Bắc Hà Tĩnh đến 2025

29/12/2011 20:37

(Baonghean) - Chiều nay 29/12, tại thành phố Vinh, Bộ Xây dựng phối hợp với UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch xây dựng vùng Nam Nghệ An - Bắc Hà Tĩnh đến năm 2025.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đại diện UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Vùng Nam Nghệ An - Bắc Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch theo quyết định 2082, ngày 21 tháng 11 năm 2008, bao gồm: thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, các huyện: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương của tỉnh Nghệ An; Thị xã Hồng Lĩnh, các huyện: Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn của tỉnh Hà Tĩnh. Vùng quy hoạch có tổng diện tích tự nhiên khoảng 3.648 Km2., trong đó quy mô đất xây dựng đô thị và các khu chức năng ngoài đô thị đến năm 2025 khoảng trên 30 nghìn ha; quy mô đất xây dựng các khu dân cư nông thôn đến năm 2025 khoảng gần 14 nghìn ha. Quy mô dân số dự báo đến năm 2025 khoảng trên 1,5 triệu người, trong đó dân số đô thị là hơn 600 nghìn người.




Lễ ký kết bàn giao hồ sơ đồ án quy hoạch xây dựng vùng Nam Nghệ An - Bắc Hà Tĩnh

Đây là vùng kinh tế tổng hợp đóng vai trò động lực của vùng Bắc Trung Bộ với các ngành kinh tế chủ đạo phát triển của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; có vai trò quan trọng về an ninh, quốc phòng của vùng và quốc gia; là đầu mối giao thương hàng hóa và dịch vụ của vùng Bắc Trung Bộ, cửa ngõ kết nối với thị trường quốc tế trong khu vực. Đây cũng là vùng có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn với danh nhân văn hóa quốc gia, có các danh thắng cần được bảo tồn, khai thác, phục vụ du lịch và phát triển kinh tế- xã hội của vùng.

Tại lễ công bố, Lãnh đạo Bộ Xây dựng đã bàn giao hồ sơ đồ án quy hoạch cho 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để làm căn cứ triển khai thực hiện quy hoạch đảm bảo quy mô và tiến độ.


Hoàng Vĩnh

Công bố quy hoạch xây dựng vùng Nam Nghệ An - Bắc Hà Tĩnh đến 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO