Công đoàn ngành NN&PTNT: Tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012

12/01/2012 16:20

(Baonghean.vn) - Sáng 12/1/2012, Công đoàn ngành NN&PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động năm 2011, triển khai công tác năm 2012. Tham dự có đồng chí Phạm Anh Tuấn - TUV, Chủ tịch LĐLĐ Nghệ An, lãnh đạo sở NN&PTNT, lãnh đạo công đoàn ngành, các công đoàn cơ sở và cơ sở thành viên.

Trong năm qua, công đoàn ngành NN&PTNT tiếp tục có nhiều kết quả trong việc tham gia quản lý, chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ. Đã có 33/33 đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức; 17/17 doanh nghiệp tổ chức đại hội; 14/25 công ty CP tổ chức hội nghị người LĐ. Công đoàn ngành cũng đã hướng dẫn và chỉ đạo chương trình Tuần lễ quốc gia về VSATLĐ với chủ đề “ATLĐ vì hạnh phúc gia đình và phát triển của doanh nghiệp”, tổ chức phát động phong trào “Xanh, sạch, đẹp, đảm bảo ATVSLĐ với 85% công đoàn cơ sở đăng ký.

Quỹ “Mái ấm công đoàn” nhằm hỗ trợ cho CNLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng sửa chữa nhà ở đã quyên góp được 81 triệu đồng trong CNVC trong toàn ngành. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn tiếp tục được chú trọng, có 95% CNVLĐ được học tập và quán triệt chương trình thực hiện Nghị quyết 20 Hội nghị lần thứ 6 của BCH TW Đảng về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH- HĐH đất nước”, đã có trên 200 cán bộ CĐ tham gia 2 lớp tập huấn về nghiệp vụ tài chính công đoàn và nữ công.



Toàn cảnh hội nghị



Đồng chí Phạm Anh Tuấn trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm.

Trong năm qua, CĐ ngành cũng đề nghị tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 81 cán bộ, thành lập thêm công đoàn cơ sở Chi cục quản lý chất lượng Nông, lâm, thủy sản, kết nạp 231 đoàn viên CĐ, giới thiệu kết nạp Đảng 85 đồng chí. Trong năm, có 48 CĐCS đạt loại VMXS (65,7%), 16 CĐCS vững mạnh (22%), công đoàn ngành cũng được xếp loại vững mạnh xuất sắc.

Năm 2012, công đoàn ngành NN&PTNT xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-TW và Chỉ thị số 03CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chương trình quốc gia về “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”. Tuyên truyền tốt, có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước. Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 01/NQ-ĐCT của Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Đổi mới, nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể”.

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân, tặng bằng khen lao động sáng tạo cho 2 cá nhân; Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam tặng bằng khen cho 33 cá nhân, 9 tập thể, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho 26 các nhân, 7 tập thể, công đoàn sở NN&PTNT tặng bằng khen cho 195 cá nhân, 70 đơn vị.


Trần Hải

Mới nhất
x
Công đoàn ngành NN&PTNT: Tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO