Công khai quy hoạch và quan tâm hơn đến quyền lợi người dân sau thu hồi đất

04/07/2013 12:19

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc sau kỳ họp Quốc hội, sáng 04/7, đồng chí Trần Văn Hằng - Ủy viên TW Đảng,...

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc sau kỳ họp Quốc hội, sáng 04/7, đồng chí Trần Văn Hằng - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UB đối ngoại của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tại đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn. Cùng tham gia có đại diện HĐND, UBMTTQ huyện Nghĩa Đàn và đại diện cử tri 8 xóm trên địa bàn xã.

Thay mặt đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Trần Văn Hằng báo cáo tóm tắt với các cử tri về nội dung chương trình làm việc của Quốc hội tại kỳ họp thứ 5 vừa qua, trong đó nhấn mạnh những khó khăn chung của tình hình kinh tế - xã hội các tháng đầu năm 2013, các giải pháp điều hành của Chính phủ, thông báo một số nội dung quan trọng khác tại kỳ họp.



Ông Trần Văn Hằng báo cáo với cử tri Nghĩa Hiếu



Cử tri xóm Cán Mộng, xã Nghĩa Hiếu phát biểu kiến nghị

Tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, cử tri xã Nghĩa Hiếu tập trung vào các nhóm vấn đề: hạn chế tình trạng các doanh nghiệp thu hồi đất quá nhiều nhưng bỏ hoang; có quy hoạch thu hồi đất để người dân biết có kế hoạch đầu tư phát triển sản xuất, quan tâm giải quyết việc làm cho con em sau thu hồi đất; QH có ý kiến để UBND tỉnh hạn chế tình trạng doanh nghiệp thu hồi đất khiến con em nông thôn lớn lên không còn đất để sản xuất; tình trạng xét nghiệm, khám tràn lan khi đi khám bệnh; thủ tục khám chữa bệnh có thẻ BHYT còn rườm rà, người dân khó thanh toán, khó khăn khi chuyển lên khám ở tuyến trên; Công ty mía đường Quỳ Hợp Tate &L mua mía kéo dài và thanh toán tiền mía chậm nên thiệt hại cho người dân; cựu chiến binh tham gia chống Pháp nhưng chưa được kê khai hưởng ưu đãi; sớm cấp giấy chứng nhận QSD đất để người dân vay vốn ngân hàng; một số công trình nhà nước đầu tư thi công trên địa bàn làm đường giao thông xuống cấp nhưng chưa được xử lý, khắc phục...

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, đại diện HĐND huyện và xã có giải trình, trả lời. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Trần Văn Hằng đã trả lời, giải thích một số nội dung thuộc thẩm quyền; một số kiến nghị khác của cử tri không thuộc thẩm quyền sẽ được tiếp thu để chuyển các bộ, ngành và tỉnh xem xét./.


Nguyễn Hải

Công khai quy hoạch và quan tâm hơn đến quyền lợi người dân sau thu hồi đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO