Công ty CP Kim loại màu Nghệ Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

23/04/2015 14:33

(Baonghean.vn) - Sáng 23/4, Công ty cổ phần kim loại màu Nghệ Tĩnh đã tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày thành lập công ty 23/4/1980 - 23/4/2015 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Sau 35 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Kim loại màu Nghệ Tĩnh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt là doanh nghiệp nhà nước hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản hiệu quả nhất ở Quỳ Hợp. Hiện tại, công ty có hơn 400 cán bộ, công nhân với 9 đơn vị thành viên. Mặc dù sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới, nhưng Ban giám đốc công ty và lãnh đạo các đơn vị thành viên đã tích cực đổi mới cách thức tổ chức với cơ chế quản lý điều hành linh hoạt nên sản xuất, kinh doanh ngày càng có lãi.

Giai đoạn 2010 - 2014, công ty bảo toàn được vốn, doanh thu bình quân đạt hơn 30 tỷ đồng mỗi năm, lợi nhuận đạt bình quân gần 6,3 tỷ đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 6 triệu đồng/tháng. Tính đến cuối năm 2014 Công ty cổ phần KLM Nghệ Tĩnh đã xuất khẩu được hơn 10.000 tấn thiếc thỏi đi thị trường các nước trên thế giới. Nhờ đó lợi tức của cổ đông được đảm bảo, thu nhập của người lao động không ngừng được cải thiện.

Cùng với đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, công ty đã tích cực giúp đỡ địa phương, xây dựng nhiều công trình phúc lợi như nhà trẻ, trường học, nhà văn hóa công nhân, bệnh viện thiếc và một số công trình khác. Tổng giá trị đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện là hơn 10 tỷ đồng. Hiện nay, công ty còn tích cực thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và nhiều phong trào khác.

Đồng chí Đinh Viết Hồng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty cổ phần KLM Nghệ Tĩnh
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty cổ phần KLM Nghệ Tĩnh
Đồng chí Đinh Viết Hồng tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh cho tập thể công ty.
Đồng chí Đinh Viết Hồng tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh cho tập thể công ty.

Với những đóng góp tích cực và thành tích của Công ty trên các lĩnh vực trong 35 năm qua Công ty đã được tặng thưởng hàng trăm bằng khen, giấy khen các loại của TW, của tỉnh và của huyện. Đặc biệt 3 lần Công ty CPKLM Nghệ Tĩnh được tặng thưởng huân chương độc lập hạng nhất, nhì, ba. 5 năm liên tục từ 2010-2014 công ty được Tỉnh ủy Nghệ An tặng cờ thi đua Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam tặng bức trướng, bằng khen cho công ty.
Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam tặng bức trướng, bằng khen cho công ty.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho Công ty KLM Nghệ Tĩnh. Dịp này, Công ty cổ phần KLM Nghệ Tĩnh còn được tặng bằng khen của Bộ Công thương, của Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh tặng bức trướng cho công ty và 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Thu Hường

Đài Quỳ Hợp

Công ty CP Kim loại màu Nghệ Tĩnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO