Công ty TNHH Du lịch Văn Minh (Nghệ An) trả lại 50 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên xe

(Baonghean) - Kết thúc hành trình Hà Nội về thị xã Cửa Lò vào 23h ngày 30-9 vừa qua, chị Chu Thị Hằng - nhân viên của Công ty TNHH Du lịch Văn Minh (Nghệ An) đang dọn dẹp, làm vệ sinh trên xe 37N 7429 thì thấy dưới ghế giường nằm số E1 một bọc đồ. Chị Hằng đã lập tức giao nộp lại cho công ty.
 
Khi công ty lập biên bản mở gói đồ ra thì thấy một tập tiền, kiểm đếm tổng số tiền 50 triệu đồng. Kiểm tra số ghế nơi hành khách bỏ quên và nhân viên bán vé rà soát theo số điện thoại gọi về đặt vé đã nhanh chóng biết được tên, địa chỉ của chủ nhân số tiền trên.
 
Chủ nhân của hành lý bổ quên là ông Trương Như Thanh, 55 tuổi, trú tại số 3, ngách 19, ngõ 102, đường Trường Chinh, quận Đống Đa- Hà Nội. Ông Thanh vô cùng mừng rỡ, xúc động khi nghe công ty gọi điện đến nhận lại số tiền bỏ quên trên xe tưởng chừng như đã mất trong chuyến về Nghệ An thăm người thân vừa qua. Ông tỏ lòng biết ơn và muốn bồi dưỡng cho chị Hằng nhưng chị đã từ chối và cho biết đó là quy định của công ty, ai nhặt được đồ đạc, tiền của khách nộp lại để công ty trả lại cho khách đều được công ty thưởng, chứ nhận bồi dưỡng của khách sẽ bị phê bình hoặc sa thải.
 
Đây không phải lần đầu tiên xe vận tải khách Công ty TNHH Du lịch Văn Minh trả lại đồ đạc của hành khách bỏ quên, đánh rơi trên xe. Trước đó, nhiều lần nhân viên của công ty đi trên các chuyến xe thấy đồ vật, tiền của hành khách bỏ quên hay đánh rơi trên xe đều tìm người mất để trả lại. Có lần trên xe, một hành khách đã đánh rơi ví đựng 1.100USD, 2 triệu VNĐ, một số tiền Hàn Quốc và cả chiếc điện thoại đắt tiền. Công ty TNHH Du lịch Văn Minh đã cho nhân viên nhanh chóng lần tìm địa chỉ, gọi điện trả lại kịp thời cho người mất.
 
Nghĩa cử cao đẹp đó của cán bộ, nhân viên công ty TNHH Du lịch Văn Minh rất đáng được biểu dương, trân trọng.


Phạm Ngân