Công ty Xăng dầu Nghệ An kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

29/12/2011 17:24

(Baonghean) - Sáng nay, Công ty xăng dầu Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương...

(Baonghean) - Sáng nay, Công ty xăng dầu Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Đến dự có các đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Thịnh – Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.

Ngày 29/12/1956, Bộ Thương nghiệp quyết định thành lập tại TP Vinh Công ty Xăng dầu mỡ kiêm Tổng kho trực thuộc Tổng công ty Xăng dầu mỡ Việt Nam. Công ty có nhiệm vụ cung cấp xăng dầu, mỡ cho các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và đặc khu Vĩnh Linh.






Thừa ủy quyền, đồng chí Thái Văn Hằng trao Huân chương Độc lập và bức trướng cho Công ty Xăng dầu Nghệ An.



Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trao tiền hỗ trợ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Nghệ An

Vượt qua những khó khăn, gian khổ trong chiến tranh của những ngày đầu thành lập, cán bộ công nhân viên Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong thời kỳ đổi mới, là đơn vị đầu tiên thực hiện cổ phần hóa trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Công ty là một trong những đơn vị đi đầu về cải tiến công tác quản lý, tổ chức lại sản xuất – kinh doanh; đầu tư mới trên 140 tỷ đồng vào cơ sở vật chất kỹ thuật, trang bị và cải tiến công nghệ hiện đại, đa dạng hóa mặt hàng, nâng cao năng lực quản lý, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Năm 2001, Công ty đã được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001. Trong 5 năm (2006 đến 2011), Công ty đã đầu tư trên 100 tỷ đồng để mở rộng qui mô sản xuất kinh doanh, nâng cao vị thế trên địa bàn và trong ngành xăng dầu. Trong đó, công tác đầu tư phát triển mạng lưới bán lẻ được coi là nhiệm vụ chiến lược và đã thu được kết quả tốt. Sản lượng hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch. Trong 55 năm qua, công ty đã hai lần được vinh danh đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

Tại buổi lễ, thừa lệnh của Chủ tịch nước CHXHXN Việt Nam, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Văn Hằng đã trao tặng cho tập thể cán bộ công nhân viên công ty Huân chương Độc lập hạng Nhì. Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cũng tặng Công ty bức trướng mang dòng chữ: ”Công ty Xăng dầu Nghệ An 55 năm xây dựng và phát triển”; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam trao tặng Quỹ Vì người nghèo tỉnh Nghệ An 200 triệu đồng.


Hoàng Vĩnh

Công ty Xăng dầu Nghệ An kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO