Công Vinh "nổ súng", SLNA tái chiếm ngôi đầu

14/04/2013 19:50

17h00 chiều nay (14/4), trên sân Vinh diễn ra trận đấu tâm điểm của loạt trận muộn Vòng 5 V.League 2013 giữa đội chủ nhà SLNA và XMXT.SG (Xi măng Sài Gòn - Xuân Thành). Với bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Công Vinh, đội bóng xứ Nghệ có chiến thắng tối thiểu trước Sài Gòn Xuân Thành và giành lại ngôi đầu bảng từ Hà Nội T&T một cách thuyết phục.

(Baonghean.vn) - 17h00 chiều nay (14/4), trên sân Vinh diễn ra trận đấu tâm điểm của loạt trận muộn Vòng 5 V.League 2013 giữa đội chủ nhà SLNA và XMXT.SG (Xi măng Sài Gòn - Xuân Thành). Với bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Công Vinh, đội bóng xứ Nghệ có chiến thắng tối thiểu trước Sài Gòn Xuân Thành và giành lại ngôi đầu bảng từ Hà Nội T&T một cách thuyết phục.


Trước khi trận đấu diễn ra gần 1 giờ đồng hồ, tất cả các con đường ra vào sân Vinh đã bị tắt nghẽn. Trên sân, hơn 2 vạn khán giả ngồi kín chỗ. Ở ngoài, hàng ngàn người hâm mộ vẫn đang cố gắng tìm cách vào sân nhưng vì lí do an ninh, các cổng đều đã bị đóng kín.

Trước khi trận đấu diễn ra, Ban tổ chức đã trao các danh hiệu tháng 3 gồm HLV xuất sắc nhất, đội bóng xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất cho Sông Lam Nghệ An. Vì lí do sức khỏe, HLV Hữu Thắng không chỉ đạo trận đấu này, thuộc cấp của Hữu Thắng đã đứng ra nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất trận đấu. Toàn bộ số tiền thưởng này được ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An tặng lại cho gia đình một cổ động viên bị thiệt mạng vì tai nạn giao thông trong tuần qua.



Cầu thủ Lê Công Vinh nhận các giải thưởng cá nhân và tập thể xuất sắc
trong tháng 3



Vì lý do sức khỏe, HLV Hữu Thắng vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo của SLNA


Trong những phút đầu tiên của trận đấu, hai đội thi đấu chặt chẽ, có phần thận trọng với các pha tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân.

Phút thứ 6: đội XMXT.SG có pha tấn công biên bên phía cánh phải, bóng được tạt vào trong nhưng các trung vệ của SLNA đã kip thời hóa giải.

Phút thứ 12: Đội trưởng Trọng Hoàng có pha phạt góc, cầu thủ Văn Bình có pha bay đánh đầu đẹp mắt, rất tiếc bóng đi không chính xác.

Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn với những pha tấn công liên tục về phía khung thành của hai đội. Ngay sau khi Kavin bỏ lỡ cơ hội đẹp mắt thì Sài Gòn Xuân Thành cũng lập tức có câu trả lời bằng một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt nhưng thủ thành Nguyên Mạnh đã chơi tốt và hóa giải thành công.



Trận đấu diễn ra sôi nổi với những pha tranh bóng quyết liệt
ở khu vực giữa sân


Trận đấu đã diễn ra nhưng bên ngoài sân, không khí vẫn đang rất nóng, phía khán đài C, bất chấp nguy hiểm, hàng trăm cổ động viên đang trèo tường để vào sân. Phía trong sân, không khí đang rất sôi nổi, liên tục những làn sóng người được tạo ra, khán giả đang hát vang các bài hát quen thuộc.

Phút thứ 25: SLNA được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Công Vinh là người thực hiện, cú sút chìm hiểm hóc của anh đã bị thủ môn Tấn Trường hóa giải.

Phút thứ 26: Từ pha đa phạt trực tiếp, Suleiman có cú đánh đầu bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, phía SLNA có pha đáp trả bằng cú xút xa của của Đình Đồng, bóng đi không chính xác.



Trận đấu diễn ra rất sôi nổi, kịch tính với các pha ăn miếng trả miếng của hai đội


Phút thứ 33: Trong một pha phản công bất ngờ, cầu thủ Nsi của Sài Gòn Xuân Thành đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh, tuy nhiên pha xử lý của anh không thành công. Khán giả trên sân lặng đi sau pha chết hụt

Phút thứ 37: SLNA được hưởng quả đá phạt bên phía cánh trái. Như thường lệ Công Vinh là người thực hiện. Bóng được câu vào trong, nhưng bị thủ môn đội khách đẩy ra.

Đây là trận đấu đầu tiên của mùa giải cầu thủ Huy Hoàng được đá chính. Trước những pha tấn công của đội khách, anh đá rất xông xáo và bình tĩnh hóa giải.



Bất chấp nguy hiểm, hàng trăm khán giả đang tìm cách vượt rào để vào sân


Những phút cuối của hiệp một, hai đội liên tiếp có những pha hãm thành. Tuy nhiên sự tỉnh táo của các hậu vệ hai bên đã khiến các cơ hội trôi qua mà chưa có bàn thắng nào được ghi.

Phút thứ 44: Văn Bình xông xáo cầm bóng từ giữa sân, tung ra đường chọc khe nguy hiểm cho Kavin, nhưng đã bị hậu vệ đội khách chặn đứng.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0

Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu, hai đội vẫn chưa có sự thay đổi nào về mặt nhân sự. SLNA đang là những người làm chủ thế trận trên sân với sự xông xáo của Trọng Hoàng, Hector, Công Vinh,...

Phút thứ 47: Trọng Hoàng bị phạm lỗi bên phía cánh phải. Công vinh thực hiện quả đá phạt cho đội nhà nhưng không thành công. Liên tiếp sau đó là các pha uy hiếp của đội nhà về phía khung thành Sài Gòn Xuân Thành. Trong một pha lao ra cản bóng, thủ thành Tấn Trường đã va chạm với một đồng đội và đang nằm trên sân.

Được sự chăm sóc của các nhân viên y tế, thủ môn Tấn Trường đã tiếp tục đứng dậy thi đấu. Khán giả đang giành những tràng pháo tay cho anh.

Phút thứ 53: 4 ngoại binh của XMXT. SG tổ chức phối hợp đẹp mắt, bóng tìm đến đầu của Moses, tuy nhiên, thủ thành Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá thành công cú đánh đầu nguy hiểm. Ngay lập tức SLNA có pha đáp trả nguy hiểm.

Phút thứ 55: Đội chủ nhà SLNA được hưởng quả đá phạt sát hành lang cánh trái. Công Vinh tiếp tục thực hiện không thành công. Có vẻ như đội khách đã chuẩn bị rất kỹ để đối phó với những pha bóng như thế này.



Hiệp 2 của trận đấu diễn ra căng thẳng, ngòi nổ Công Vinh được chăm sóc rất kỹ.


Dù cả hai đội đều không có sự chỉ đạo của HLV trưởng vì các lý do bị kỷ luật và sức khỏe, tuy nhiên các cầu thủ trên sân đang chấp hành rất tốt đấu pháp mà BHL đề ra. Hai đội chơi chặt chẽ, kín kẽ, hạn chế được những pha nguy hiểm. Tỷ lệ kiểm soát bóng đang là 50 - 50.

Phút thứ 60: Trong một pha tấn công bất ngời, Kavin chuyền bóng chính xác cho Trọng Hoàng băng xuống, nhưng các hậu vệ đội khách đã kịp thời bọc lót. Trọng Hoàng bị ngã trong vòng cấm địa của XMXT.SG. Nhưng trọng tài Hoàng Anh Tuấn xác định đó là pha cản phá hợp lệ của hậu vệ đội khách.

Phút thứ 63: Văn Bình và Plaza có pha solo từ giữa sân. Plaza có cơ hội đối mặt với thủ môn Tấn Trường, nhưng cú sút của anh đi vọt xà ngang. Ngay lập tức XMXT.SG có câu trả lời nguy hiểm. Sự tỉnh táo và bản lĩnh của Huy Hoàng đã giúp đội chủ nhà hóa giải thành công.

Phút thứ 68: Công vinh và Plaza có pha phối hợp đẹp mắt, nhưng cú sút cuối cùng của Plaza lại không chính xác. Sau tình huống này, anh đã được thay ra để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Hoàng Thịnh.

Chỉ ít phút sau, Hoàng Thịnh đã có pha chọc khe thông minh để Kavin nhưng hai pha xử lý liên tiếp của cầu thủ này đều không thành công.

Phút thứ 73: Tiền vệ Phan Văn Tài Em được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Trọng Phi. Khi các cầu thủ đội khách chưa kịp ổn định, ngay lập tức Văn Bình đã có cơ hội tung ra cú sút căng nhưng thủ môn Tấn Trường đã xuất sắc hóa giải.

Càng về cuối, trận đấu càng diễn ra căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt của cả hai đội. Ban huấn luyệ đội chủ nhà đang chỉ đạo các cầu thủ dâng cao và liên tục thực hiện các pha tấn công trung lộ để tìm kiếm bàn thắng nhưng hàng phòng ngự của đội khách với sự chỉ huy của hậu vệ đội tuyển quốc gia Đình Luật vẫn đang đứng vững.

Phút thứ 80, trong một tình huống tưởng chừng như vô hại, Kavin băng lên khiến Tấn Truờng phải phạm lỗi trong vong cấm. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt đền. Sau pha phạm lỗi này, Tấn Trường đang bị đau, các bác sĩ đang vào sân chăm sóc, trận đấu đan tạm thời dừng lại.

Thủ môn Tấn Trường đã có thể tiếp tục thi đấu, trên chấm phạt đền, Công Vinh đã sẵn sàng.

Vàooooooooo.............

Cầu trường sân Vinh như nổ tung sau pha đá phạt đền chính xác của Công Vinh.

Phút thứ 86: Đội chủ nhà có sự thay đổi người. Tiền vệ Văn Bình ra sân nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Ngọc Hải. Ít phút sau, Công Vinh cũng được cho ra nghỉ, nhường chỗ cho Phi Sơn. Khán giả trên đã hô vang Công Vinh, Công Vinh...

Bên phía đội khách cũng có sự thay đổi cầu thủ khi Đức Linh được tung vào sân thay thế cho Long Giang.



Thủ thành Tấn Trường bị thương phải rời sân sau pha cản phá.


Khi trận đấu dần đi về những phút cuối, thủ môn Tấn Trường bị đau không thể thi đấu, thủ thành dự bị Minh Nhật được tung vào sân. Đây thực sự là thiệt thòi cho đội khách.

Bên phía đội SLNA, thủ thành Nguyên Mạnh đang được các bác sỹ chăm sóc sau pha cản phá đợt tấn công của Sài Gòn Xuân Thành.

Trận đấu kết thúc, SLNA giành chiến thắng một cách thuyết phục, đòi lại ngôi đầu từ tay Hà Nội T&T.

Mời bạn ấn F5 để tiếp tục cập nhật kết quảdiễn biến của trận đấu!
------------------

SLNA:
Ra quân với đội hình mạnh nhất

XMXT.SG:
- Việt Cường bị treo giò

ĐỘI HÌNH
SL.NA:
Thi đấu: Nguyên Mạnh; Đình Đồng, Mạnh Hùng, Huy Hoàng, Đình Hoàng, Công Vinh, Hector, Văn Bình, Trọng Hoàng, Kavin, Plaza
HLV: Hữu Thắng

XMXT.SG: Tấn Trường; Văn Sang, Đình Luật, Hải Anh, Long Giang, Moses, Nguyễn Rogerio, Tài Em, Thế Sơn, Nsi, Suleiman
HLV: Trần Tiến Đại


Nhóm PVTT

Mới nhất
x
Công Vinh "nổ súng", SLNA tái chiếm ngôi đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO