Cử tạ Việt Nam: Tre già măng mọc

07/04/2011 10:45

Với việc 2 lực sỹ hàng đầu là Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Thị Thiết rời sàn đấu, cử tạ Việt Nam lại bước vào cuộc tìm kiếm lực lượng kế cận đủ mạnh để tham dự các giải đấu lớn trong khu vực và châu lục.


Theo các chuyên gia, niềm hi vọng số một của cử tạ Việt Nam ở thời điểm này là Thạch Kim Tuấn (17 tuổi) - Lực sĩ của TPHCM sẽ thay thế cho Hoàng Anh Tuấn ở hạng cân 56kg. Với những thành tích đạt được tại Olympic trẻ, Kim Tuấn chính là gương mặt sáng giá nhất cho mục tiêu giành HCVtạiSEA Games 26 và chiếc vé của vòng loại Olympic Luân Đôn 2012 của cử tạ Việt Nam.


Thạch Kim Tuấn - niềm hy vọng mới của cử tạ Việt Nam


Ở đội tuyển hiện còn có Trần Lê Đức Toàn (Đà Nẵng) cùng hạng cân 56kg với Thạch Kim Tuấn và cũng được xem là nhân tố có khả năng cạnh tranh suất đi Luân Đôn. Nhằm nâng cao thành tích cho những VĐV này, Tổng cục TDTT đã quyết định thuê thầy ngoại là chuyên gia giàu kinh nghiệm người Bulgaria Danikov. Với mức lương 2.000 USD/tháng, HLV Danikov có trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển cử tạ Việt Nam tại SEA Games 26 sắp tới và vòng loại Olympic London 2012.


Bên cạnh đó, 2 VĐV trẻ từng đoạt HCV tại SEA Games 25 là Dương Thanh Trúc (hạng cân 77kg), Nguyễn Thị Kim Loan (hạng cân 69 kg) cũng tràn đầy hi vọng bảo vệ ngôi vô địch của mình. Hiện tại, đội tuyển cử tạ đang được tập trung tập luyện tại TP HCM và Hà Nội, đến cuối năm sẽ đi Bulgaria tập huấn từ 2 đến 3 tháng.


Với sự đầu tư bài bản và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tin rằng cử tạ Việt Nam sẽ gặt hái được những thành công tại SEA Games 26 và giành được những tấm vé tham dự Olympic London 2012.


N.Đ.C

Mới nhất
x
Cử tạ Việt Nam: Tre già măng mọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO