Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào?

Người Nhật chen chúc trên tàu điện ngầm vào mỗi buổi sáng đi làm, phụ nữ Myanmar ngồi niệm Phật... Nhịp sống ở mỗi quốc gia vào sáng sớm diễn ra như thế nào?
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 1
Myanmar: Trong bộ ảnh 8 giờ sáng trên thế giới, nhiếp ảnh gia Pascal Mannaerts (Bỉ) đã ghi lại những khoảnh khắc đời thường của người dân bản địa ở mỗi đất nước ông đặt chân đến, so sánh sự khác biệt trong cuộc sống của mỗi quốc gia vào buổi sáng. Bức ảnh này Pascal chụp tại Yangon (Myanmar), quốc gia gắn liền với Phật giáo. Buổi sáng là lúc người dân địa phương dành thời gian cho việc cầu nguyện.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 2
Cũng tại Myanmar, ở Mandalay, các nhà sư thường mặc trang phục đỏ, chân trần, đi bộ tới điểm cầu nguyện ở chùa, đền vào buổi sáng.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 3
Nhật Bản: Buổi sáng ở Nhật Bản mang nhịp điệu hối hả. Sáng sớm là thời điểm dân công sở đi làm, họ thường di chuyển đến công ty bằng các phương tiện công cộng. Tàu điện ngầm, xe buýt... vào buổi sáng thường chật kín hành khách. Người Nhật vẫn luôn giữ thói quen đọc báo giấy vào buổi sáng dù xứ Phù Tang là quốc gia đi đầu về công nghệ.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 4
Mông Cổ: Buổi sáng nơi miền đất của thảo nguyên xanh ngút ngàn dường như rất yên bình. Nhiếp ảnh gia Pascal Mannaerts đã ghi lại khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc của một người phụ nữ Mông Cổ khi đang bắt đầu ngày mới với công việc nhặt lá trong trang trại của mình.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 5
Ấn Độ: Trong một khu ổ chuột ở Kolkata, vì không gian sống chật hẹp, thiếu thốn, mọi người hầu hết phải sinh hoạt chung. Những người đàn ông bắt đầu ngày mới cùng nhau bằng việc vệ sinh cá nhân.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 6
Ấn Độ là một trong những quốc gia có số dân đông nhất thế giới. Khách du lịch tới đất nước này không còn xa lạ với quang cảnh chật chội, chen lấn bởi dòng người ở các thành phố lớn. Bức hình trên nhiếp ảnh gia đã ghi lại quang cảnh đông nghịt người bên bờ sông Ganga tại thành phố Varanasi.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 7
Tại một ngôi chùa ở Varanasi, các nhà sư đang luyện tập yoga, một dạng thiền động có nguồn gốc từ quốc gia này. Đến nay, yoga có niên đại khoảng 5.000 năm lịch sử, phổ biến ở nhiều nước trên thế giới.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 8
Bangladesh: Tại thành phố đông dân nhất thế giới, Dhaka, đời sống của người dân địa phương vẫn còn nghèo nàn, thiếu thốn. Những đứa trẻ chừng 13, 14 tuổi ở đất nước khác đang trong độ tuổi đến trường, còn ở Dhaka, các em bắt đầu vào độ tuổi lao động, thậm chí có em còn nhỏ tuổi hơn. Buổi sáng của một cậu bé người Bangladesh bắt đầu với công việc bán báo dạo.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 9
Tây Tạng (Trung Quốc): Đời sống tâm linh của người Tây Tạng rất phong phú. Người dân nơi đây có đức tin và sùng bái đạo Phật. Trong hình là một phụ nữ lớn tuổi đang cùng đoàn hành hương cầu nguyện trên đường phố vào sáng sớm.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 10
Ở Tây Tạng, môi trường sống rất khắc nghiệt, thời tiết thất thường, địa hình gồ ghề sỏi đá. Người dân nơi đây đã quen với điều kiện sống không thuận lợi. Người phụ nữ trong hình đang bắt đầu công việc bên lưu vực hồ Pangong Tso, ánh mắt hướng về phía ống kính máy ảnh với vẻ mặt lạ lẫm, dò xét.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 11
Nepal: Nepal thuộc dãy Himalaya, gần Ấn Độ và chịu nhiều ảnh hưởng từ đất nước này. Rất nhiều người dân Nepal theo đạo Hindu. Trong bức hình của nhiếp ảnh gia Pascal Mannaerts, khi mọi người đang mải mê đọc báo, vẫn có một người đàn ông tập trung cầu nguyện vào sáng sớm.
Cuộc sống thường ngày vào buổi sáng ở các quốc gia khác nhau thế nào? ảnh 12
Uzbekistan: Đất nước vùng Trung Á này chịu ảnh hưởng bởi văn hóa đạo Hồi. Ở Samarkand, phụ nữ thường tới nhà thờ Hồi giáo vào sáng sớm để cầu nguyện. Chia sẻ với Mail Online, nhiếp ảnh gia Bỉ cho rằng tâm linh và tôn giáo gắn bó mật thiết và xuyên suốt với người dân ở nhiều quốc gia, hình thành nên nhiều nét văn hóa độc đáo.

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.