Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Hà (huyện Thanh Chương)

16/06/2013 11:56

Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, sáng 16/6, ông Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xóm 1 và xóm Hà Long, xã Thanh Hà. Cùng tham dự cuộc tiếp xúc cử tri có đại diện Thường trực HĐND, UBND huyện Thanh Chương.

(Baonghean.vn) - Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, sáng 16/6, ông Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xóm 1 và xóm Hà Long, xã Thanh Hà. Cùng tham dự cuộc tiếp xúc cử tri có đại diện Thường trực HĐND, UBND huyện Thanh Chương.



Ông Trần Văn Mão giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền



Các đại biểu tham dự cuộc tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc cử, sau khi ông Trần Văn Mão báo cáo chương trình kỳ họp thứ 9 diễn ra vào trung tuần tháng 7 tới, đông đảo cử tri đã thẳng thắn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. Vấn đề được cử tri đề cập là việc chia đất theo Nghị định 64 thời hạn 20 năm, bây giờ hết thời hạn 20 năm, Trung ương chủ trương tiếp tục kéo dài 50 năm nữa, nếu vậy có người nông dân sinh ra sau Nghị định 64 (năm 1994 về sau) có khi suốt cả cuộc đời không có đất sản xuất, gây khó khăn trong cuộc sống của người dân.

Cũng liên quan đến nông nghiệp, cử tri đề nghị Nhà nước, tỉnh cần nghiên cứu để có sự tác động, hỗ trợ cho các địa phương xây dựng NTM. Đề nghị tỉnh và huyện quan tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án di dời các hộ dân làng chài lên bờ để sớm ổn định cuộc sống. Cử tri băn khoăn, công tác phòng chống các tệ nạn xã hội nói chung và ma túy nói riêng hiện tại có một số vụ triệt phá chỉ thu giữ được ma túy mà không bắt được chủ hàng nên chưa triệt để “tận gốc”. Cử tri cũng đề cập một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người có công; chế độ dân quân tự vệ; hạ độ tuổi hưởng chế độ cho người cao tuổi xuống 75 tuổi …



Cử tri phát biểu bày tỏ tâm tư nguyện vọng trước đại biểu HĐND tỉnh

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, ông Trần Văn Mão đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền cấp tỉnh; ông Võ Văn Tiến- Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền cấp huyện giải quyết.


Tin, ảnh: MINH CHI

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Hà (huyện Thanh Chương)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO