Đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc cử tri huyện Con Cuông

08/10/2011 18:12

(Baonghean) - Tiếp theo chương trình tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIII, hôm qua 7/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Nghệ An gồm các ông, bà: Nguyễn Đức Hiền- Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội; Vi Thị Hương- Phó GĐ Bệnh viện đa khoa Tây Nam Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Môn Sơn- huyện Con Cuông.

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Đức Hiền đã báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ nhất và dự kiến những nội dung, chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIII.

Tiếp đó các cử tri đã kiến nghị một số vấn đề, trong đó quan tâm nhất là công tác đào tạo nghề, bố trí việc làm cho con em dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp THPT và cao đẳng, đại học; phụ cấp cho cán bộ chuyên trách cấp xã còn thấp; cần quan tâm đầu tư kinh phí cho việc nâng cấp, xây dựng kết cấu hạ tầng cho vùng sâu, vùng xa; quan tâm, đời sống đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, nhà nước tiếp tục có chính sách hỗ trợ vốn vay, giống cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp để bà con khắc phục hậu qủa do lũ lụt...

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, các đại biểu Quốc hội đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu, tổng hợp những ý kiến ngoài thẩm quyền để trình Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Dịp này, đoàn ĐBQH tặng quà cho hai già làng , mỗi suất 1.000.000 đồng và 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở hai bản tái định cư, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng.


Đặng Nguyễn

Đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc cử tri huyện Con Cuông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO