Đại biểu quốc hội khoá XIII tiếp xúc cử tri Quỳnh Lưu

06/10/2011 17:28

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều nay 6/10, các ông Phạm Văn Tấn - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phan Văn Quý, đã gặp gỡ tiếp xúc với cử tri 8 xã khu vực vùng Nông Giang là: Quỳnh Xuân; Quỳnh Văn; Quỳnh Tân; Quỳnh Hậu; Quỳnh Thanh; Quỳnh Đôi; Quỳnh Hoa và Quỳnh Thạch.

(Baonghean) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều nay 6/10, các ông Phạm Văn Tấn - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phan Văn Quý, đã gặp gỡ tiếp xúc với cử tri 8 xã khu vực vùng Nông Giang là: Quỳnh Xuân; Quỳnh Văn; Quỳnh Tân; Quỳnh Hậu; Quỳnh Thanh; Quỳnh Đôi; Quỳnh Hoa và Quỳnh Thạch.

Là vùng sản xuất lương thực, rau màu, nuôi trồng thuỷ sản với lực lượng lao động khá lớn, nhiều làng nghề nên các cử tri khu vực này đã đề cập đến nhiều vấn đề về đất sản xuất, vốn vay ngân hàng, đào tạo nghề và phát triển làng nghề; những bất cập trong việc thực hiện các Nghị định của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn của một số bộ ngành trung ương về công tác thuỷ lợi phí, ngân sách cấp cho các hoạt động văn hoá - xã hội, chính sách cho người cao tuổi, hoàn trả tiền đầu tư lưới điện cho dân.

Một số đại biểu đã đề cập đến cơ chế giám sát cộng đồng các công trình đầu tư hiện vẫn còn bị buông lỏng để thất thoát ngân sách, nhất là các dự án phát triển hạ tầng, công trình phục vụ dân sinh ở nông thôn miền núi. Các cử tri cũng đề nghị Chính phủ cần quan tâm đến chương trình kiên cố hoá trường học, thực thi Luật hôn nhân - gia đình, bảo vệ quyền lợi phụ nữ sau khi ly hôn về tài sản, nhà ở, đất đai.

Cũng tại buổi tiếp xúc chiều nay, nhiều đại biểu đã đề cập đến vấn đề giá đất ở. Hiện nay các xã khu vực này có gần 1000 hộ nghèo, cận nghèo, các hộ gia đình trẻ vẫn không mua được đất ở do khung giá đất đấu giá qua cao so với thu nhập của người dân. Quốc hội và Chính phủ cần điều chỉnh giá phù hợp để người nghèo có nhà ở. Những kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp trước, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng như chính quyền các cấp cần giải quyết để tạo niềm tin cho dân ...

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phan Văn Quý và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận các kiến nghị của cử tri để tổng hợp trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.


Thanh Lê

Đại biểu quốc hội khoá XIII tiếp xúc cử tri Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO