Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Hưng Nguyên, Thành phố Vinh

25/09/2012 18:15

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 25/ 9, các đại biểu Quốc hội: Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV; Lê Thị Tám – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Nguyễn Minh Hồng - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ Y học Việt Nam đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại các xã Hưng Long (Hưng Nguyên) và Nghi Đức (thành phố Vinh).

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 25/ 9, các đại biểu Quốc hội: Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV; Lê Thị Tám – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Nguyễn Minh Hồng - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ Y học Việt Nam đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại các xã Hưng Long (Hưng Nguyên) và Nghi Đức (thành phố Vinh).



Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung chương trình làm việc của Quốc hội tại kỳ họp thứ 4 tới, cử tri 2 xã Hưng Long và Nghi Đức đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần nghiên cứu và ban hành các chính sách trên nhiều lĩnh vực. Trên lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, cần có cơ chế phù hợp nhằm khuyến khích nông dân sản xuất, bởi thực tế lâu nay giá các loại vật tư phân bón, giống, thuốc BVTV cao, trong khi đó sản phẩm nông nghiệp bán ra thị trường thấp; Đề nghị nâng mức giá đền bù đất nông nghiệp và đất ở khi nhà nước thu hồi đất để triển khai xây dựng các dự án. Việc xây dựng các khu tái định cư mới phải đảm bảo tốt hơn nơi ở cũ. Một số ý kiến cử tri đề xuất các vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân; chế độ cho cán bộ các đoàn thể, thôn xóm.

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội đã giải trình làm rõ một số vấn đề và tiếp thu các ý kiến còn lại để tổng hợp báo cáo với Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành trung ương trong kỳ hợp thứ 4 tới.


Minh Chi

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Hưng Nguyên, Thành phố Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO