Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Chi cục Thủy lợi

23/04/2014 21:16

(Baonghean.vn) - Sáng 23/4, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp &PTNT tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề trước kỳ họp thứ 7 tại Chi cụcThuỷ lợi. Đồng chí Phạm Văn Tấn- Tỉnh ủy viên, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri Chi cục Thủy lợi, ĐBQH thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, quốc hội khoá XIII. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tấn đã nêu lên một số nội dung mà cử tri toàn tỉnh kiến nghị liên quan đến công tác thuỷ lợi được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp trong các cuộc tiếp xúc cử tri của đoàn tại cơ sở thời gian gần đây. Theo đó, các ý kiến được nhiều cử tri quan tâm và đề xuất như: một số hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp xuống cấp nghiêm trọng; các công trình đê biển chưa được quan tâm đúng mức; các công trình thuỷ lợi còn dàn trải, chưa đồng bộ, hiệu quả sử dụng chưa cao. Đặc biệt đa số cử tri miền núi đề nghị sửa chữa hệ thống cung cấp nước sạch, đảm bảo cuộc sống dân sinh cho bà con…

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Đại diện Chi cục Thuỷ lợi đã báo cáo công tác quản lý hồ chứa và thực hiện chính sách miễn thuỷ lợi phí theo Nghị định 67/2012/NĐ- CP. Theo đó, hiện toàn tỉnh có trên 625 hồ chứa. Phần lớn các hồ chứa này có thời gian sử dụng đã lâu, từ 30- 40 năm, cá biệt có hồ xây dựng trên 50 năm, thiết kế theo quy trình quy phạm cũ, chất lượng kém, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra sự cố. Liên quan đến các kiến nghị của cử tri được Đoàn ĐBQH nêu, Chi cục Thuỷ lợi đã tiếp thu và giải trình một số nội dung nằm trong trách nhiệm của đơn vị. Cũng tại buổi làm việc, Chi cục Thuỷ lợi nêu một số kiến nghị liên quan đến công tác thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh đề xuất với Đoàn ĐBQH tỉnh có ý kiến trong kỳ họp thứ 7, quốc hội khoá XIII sắp tới.

Thanh Lê

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Chi cục Thủy lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO