Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại phường Nghi Thủy (Thị xã Cửa Lò)

03/05/2013 16:53

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, chiều 3/5, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Tấn – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò. Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thị xã Cửa Lò.

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, chiều 3/5, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Tấn – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò. Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thị xã Cửa Lò.



Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri.

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Tấn đã thông báo với cử tri về chương trình, nội dung chính sẽ được tập trung thảo luận, thông qua tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, diễn ra từ ngày 20/5 đến 25/6 tới. Tiếp đó, đông đảo cử tri đã thẳng thắn bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất một số kiến nghị liên quan đến kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Nhiều cử tri nêu, Quốc hội, Chính phủ đã có chủ trương phát triển kinh tế biển, nhưng chưa thật sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các xã ven biển như ở phường Nghi Thủy không có bến đậu, gây khó khăn cho hoạt động nghề cá. Quan tâm đảm bảo công bằng trong việc hỗ trợ ngư dân mua sắm, trang bị phương tiện đánh bắt hải sản xa bờ, bởi hiện tại nếu đóng tàu mới có giá trị 3 tỷ đồng trở lên thì được Nhà nước hỗ trợ lãi suất, nhưng nếu gia đình khó khăn hơn không có điều kiện đóng tàu mới chỉ mua tàu cũ khoảng 2 tỷ đồng lại không được hỗ trợ.



Cử tri phản ánh tâm tư nguyện vọng.

Ngoài các vấn đề nêu trên, đông đảo cử tri cũng đã phản ánh nhiều vấn đề xã hội đang đặt ra. Đó là tình trạng thương binh giả, người bị nhiễm chất độc da cam giả lại thành thật mà thương binh thật, người bị nhiễm chất độc da cam thật lại không được hưởng. Vì vậy, cần nghiên cứu để đưa ra biện pháp thực sự đảm bảo công bằng. Việc thực hiện chế độ BHYT tại các cơ sở y tế vẫn còn bất cập. Chế độ cho người hưởng lương về hưu từ 1993 trở về trước hiện nay còn quá thấp, Quốc hội, Chính phủ cần nghiên cứu nâng lương, đảm bảo mức sống trung bình; đề nghị đẩy nhanh việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình....



Đại biểu Phạm Văn Tấn tiếp thu và giải trình trực tiếp một số vấn đề cử tri quan tâm.

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu Phạm Văn Tấn đã cảm ơn những ý kiến chân thành, trách nhiệm của các bậc cử tri; đồng thời giải trình cụ thể một số vấn đề mà cử tri quan tâm và hứa sẽ tiếp thu đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.


Minh Chi

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại phường Nghi Thủy (Thị xã Cửa Lò)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO