Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Nghi Xuân, Nghi Lộc

28/09/2013 17:11

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, sáng nay (28/9), các đại biểu Quốc hội được bầu tại tỉnh Nghệ An gồm các đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Nội chính Trung ương; Phạm Văn Tấn – Tỉnh ủy viên, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc cử tri xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc. Cùng tham gia tiếp xúc cử tri có đại diện Sở Lao động – Thương binh và xã hội, huyện Nghi Lộc.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm văn Tấn đã thông báo trước cử tri về chương trình kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XIII, dự kiến tổ chức vào tháng 10 tới. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ quyết định, thông qua dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 và 9 dự án luật; cho ý kiến để các cơ quan soạn thảo tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung 11 dự án luật để trình vào kỳ họp tiếp theo; tổ chức quyết định 10 nhóm vấn đề quan trọng của đất nước liên quan đến kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh...

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tiếp đó, trên tinh thần cởi mở, dân chủ đã có 19 ý kiến của cử tri phản ánh, đề xuất Quốc hội, Chính phủ 39 vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội. Cử tri cho rằng, việc thông qua việc sửa đổi, bổ sung Luật đất đai năm 2003 tại kỳ họp lần này, Quốc hội cần quan tâm quản lý chặt chẽ việc cho các doanh nghiệp nước ngoài thuê đất. Cần chú trọng ban hành các dự án luật nhằm tăng cường quản lý kinh tế chặt chẽ hơn, tránh các tình trạng lách luật, trốn thuế của các doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp nước ngoài; hạn chế tham ô, tham nhũng. Vấn đề được nhiều cử tri đề cập là Quốc hội cần nghiên cứu có chính sách, cơ chế đầu tư đủ mạnh để đưa kinh tế biển phát triển đủ tầm gắn với việc giữ gìn, bảo vệ vùng biển của Tổ quốc; cơ chế, chính sách để người nông dân làm giàu trên chính mảnh đất của mình,thực sự “tấc đất, tấc vàng”, hạn chế tình trạng bỏ hoang đất nông nghiệp như hiện nay.

Nhiều cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về tình trạng người có công với cách mạng, người tham gia nghĩa vụ quốc tế, biên giới, hải đảo do thất lạc giấy tờ vẫn chưa được hưởng chế độ. Ngoài ra, đông đảo cử tri cũng đã kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ cần có biện pháp trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng hiệu quả hơn; vấn đề tiêu cực trong ngành y tế; giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng; dãn cho vay, khoanh nợ cho các sinh viên tốt nghiệp ra trường chưa xin được việc làm; chế độ cho cán bộ cấp phó, thường vụ các đoàn thể cấp xã và các chi hội cấp xóm...

Đồng chí Phan Đình Trạc giải trình trực tiếp các vấn đề cử trị quan tâm.
Đồng chí Phan Đình Trạc giải trình các vấn đề cử tri quan tâm.

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, thay mặt đại biểu Quốc hội Nghệ An, đồng chí Phan Đình Trạc đã cảm ơn các ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri; đây là những ý kiến đáng trân trọng và đầy trách nhiệm của cử tri. Giải trình trực tiếp các vấn đề cử tri quan tâm, đồng chí Phan Đình Trạc hứa sẽ ghi nhận, tổng hợp đầy đủ các phản ánh, kiến nghị của cử tri để báo cáo với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương và các vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh giải quyết.

MAI HOA

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Nghi Xuân, Nghi Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO