Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Ngọc Sơn (Thanh Chương)

22/04/2013 18:00

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, chiều nay (22/4), các đại biểu Quốc hội gồm ông Trần Hữu Tuất - Phó Tư lệnh Quân khu 4, bà Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương.



Bà Lê Thị Tám giải trình các vấn đề cử tri quan tâm

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, các cử tri đã thể hiện trách nhiệm tham gia đóng góp, đề xuất Quốc hội, Chính phủ nhiều vấn đề thuộc tầm vĩ mô của đất nước. Đề nghị Quốc hội có cơ chế chính sách cho xây dựng nông thôn mới; tiếp tục cho vay xi măng để xây dựng hạ tầng cơ sở. Xem xét lại phương thức tổ chức hội đồng đấu giá đất cấp tỉnh, tránh gây khó khăn cho cơ sở; đề nghị để lại cho địa phương 70% tiền đấu giá đất để phục vụ xây dựng nông thôn mới.

Cử tri nêu ý kiến, Luật Dân quân tự vệ ra đời đã 3 năm nhưng không có ngân sách để chi trả phục vụ cho huấn luyện dân quân địa phương, vì vậy đề nghị song hành với việc ban hành các luật thì cần phải có các điều kiện đảm bảo thi hành. Cử tri tiếp tục kiến nghị Nhà nước cần có biện pháp giải quyết việc hoàn trả tiền cho người dân khi đã bàn giao lưới điện cho ngành điện lực; đề nghị nhà nước có chính sách khen thưởng cho các gia đình có Bảng Vàng danh dự; Huân Huy chương kháng chiến cá nhân; người bị nhiễm chất độc da cam; chế độ công an xã; xóm trưởng...



Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, bà Lê Thị Tám cảm ơn các ý kiến chân thành, thẳng thẳn, trách nhiệm của cử tri, đồng thời giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, hứa sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến phản ánh gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành Trung ương.


Tin, ảnh: MINH CHI

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Ngọc Sơn (Thanh Chương)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO