Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị trấn Hưng Nguyên

17/12/2013 15:28

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, sáng 17/12, các đại biểu Quốc hội: Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV; Lê Thị Tám – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh có cuộc tiếp xúc cử thị trấn Hưng Nguyên.

Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu Trần Hữu Tuất thông báo một số kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, trong đó Quốc hội đã thông qua Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi) và 8 luật; cho ý kiến 10 dự án luật.

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri.
Cử tri băn khoăn nhiều con em tốt nghiệp đại học khó tìm được việc làm.
Cử tri băn khoăn nhiều con em tốt nghiệp đại học khó tìm được việc làm.

Tiếp đó, các cử tri phản ánh tâm tư, nguyện vọng: Đề nghị Quốc hội, Chính phủ và Bộ Công Thương cần làm rõ việc ngành Điện lực bắt người sử dụng điện gánh khoản lỗ đầu tư ngoài ngành trong giá điện; bộ máy cồng kềnh, hiệu quả không cao, trong khi đó nhiều sinh viên giỏi, có tài vẫn không được thu hút. Cần có cơ chế rõ ràng, nâng cao trách nhiệm để giải quyết đơn thư của công dân ngay mới phát sinh, tránh tình trạng vượt cấp. Vấn đề được nhiều cử tri đề cập là Nhà nước xem xét trả chế độ mai táng phí cho người có Huân, Huy chương kháng chiến mất trước tháng 10/2005; chế độ cho TNXP; giải quyết hồ sơ cho gia đình và cá nhân có công với cách mạng; rà soát để bổ sung cho đối tượng người có công chưa được hưởng chính sách.

Cử tri cũng băn khoăn chủ trương xây dựng cánh đồng mẫu lớn nhằm nâng cao thu nhập cho người nông dân nhưng chưa có cách đi, các làm cho có hiệu quả; vấn đề sai sót trong cấp thẻ BHYT vẫn chưa được giải quyết, gây khó khăn cho người dân... Một số vấn đề liên quan đến chế độ cho cán bộ cơ sở và một số vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh và huyện, thị trấn cũng được cử tri đề cập, phản ánh.

Các đại biểu tham gia cuộc tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri.

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu Lê Thị Tám đã ghi nhận các ý kiến thẳng thắn, tâm huyết và trách nhiệm của các bậc cử tri; đồng thời giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đại biểu Lê Thị Tám hứa sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương quan tâm giải quyết. Ông Hoàng Văn Phi – Bí thư Huyện ủy Hưng Nguyên, Chủ tịch HĐND huyện cũng đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện.

Minh Chi

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị trấn Hưng Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO