Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Nghi Phong - Nghi Lộc

23/06/2012 17:45

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, chiều nay 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, gồm các đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Tấn – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Nghi Phong - huyện Nghi Lộc.

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp, chiều nay 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, gồm các đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Tấn – Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Nghi Phong - huyện Nghi Lộc.



Đồng chí Phan Đình Trạc giải trình các vấn đề cử tri quan tâm

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu ý kiến: công tác quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng còn bất cập. Đơn cử như dự án xây dựng cơ sở 2 Trường Đại học Vinh; đại lộ Vinh – Cửa Lò hiện triển khai quá chậm, người dân muốn tách bìa cho con không được; Hiện nay có quá nhiều trường đại học mở ra, chưa cân đối giữa đào tào với đầu ra dẫn đến nhiều con em tốt nghiệp không tìm được việc làm. Tình trạng an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề báo động, song chưa có giải pháp để giải quyết hiệu quả. Việc thực hiện chính sách đất nông nghiệp theo Nghị định 64 hiện không còn phù hợp, vì vậy Quốc hội, Chính phủ cần nghiên cứu để đưa ra chính sách phù hợp, tạo điều kiện cho người nông dân trong quá trình sản xuất. Đề nghị Nhà nước ưu tiên nguồn lực tập trung xây dựng nông thôn mới. Nhiều cử tri đề xuất Nhà nước quan tâm chế độ cho người tham gia hợp tác xã trước đây; chính sách người có công; chính sách cho người nông dân….



Cử tri trình bày tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị

Phát biểu giải trình tại cuộc tiếp xúc cử tri, đồng chí Phan Đình Trạc đã chân thành cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm và xác đáng của cử tri. Giải trình về vấn đề liên quan đến việc mở trường đại học, chất lượng đào tạo và đầu ra cho sinh viên, đồng chí Phan Đình Trạc khẳng định: Quốc hội vừa thông qua Luật Giáo dục, trong đó quy định rất rõ tiêu chuẩn để thành lập trường đại học và đầu ra của các trường. Việc cân đối giữa đào tạo với đầu ra, hiện nay việc đào tạo của các trường đại học đáp ứng sự đa dạng, đòi hỏi của xã hội. Vấn đề tìm đầu ra của đại học cần phải đổi mới tư duy, là không chỉ vào các cơ quan Nhà nước (bình quân mỗi năm tỉnh ta có hơn 20.000 sinh viên tốt nghiệp đại học) mà phải tìm việc làm ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị ngoài Nhà nước, điều quan trọng là có thu nhập chính đáng bằng sức lao động và trí tuệ của mình.

Xung quanh chế độ của cán bộ cấp xã, xóm, chế độ hiện nay so với yêu cầu, khối lượng công việc là chưa thỏa đáng. Đồng chí cũng khẳng định, vấn đề này Quốc hội, Chính phủ và tỉnh đều thấy rất rõ, tuy nhiên trong điều kiện kinh tế của đất nước và tỉnh còn khó khăn, cho nên cần có thời gian mới cải thiện được chế độ cho đội ngũ này. Đồng chí Phan Đình Trạc hứa sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ các phản ánh của cử tri để báo cáo Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh giải quyết trong thời gian tới.


Mai Hoa

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri xã Nghi Phong - Nghi Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO