Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Nghi Xá

17/07/2014 14:35

(Baonghean.vn) - Sáng 17/7, tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, các đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An do đồng chí Phạm Văn Tấn - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri.

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí An Phong - đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tóm tắt những nội dung cơ bản kết quả kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVI.

Đại biểu HĐND tỉnh thông báo nội dung cơ bản kết quả kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVI.
Đại biểu HĐND tỉnh thông báo nội dung cơ bản kết quả kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVI.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri xã Nghi Xá đã nhất trí và đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh, đồng thời cử tri có nhiều tâm tư nguyện vọng được thể hiện qua 14 ý kiến sau: Về chế độ chính sách người có công, chất độc da cam, việc cấp lại bằng Tổ quốc ghi công còn chậm trễ, có những trường hợp làm hồ sơ đến 5 lần vẫn chưa được cấp lại. Một số nhà máy ở khu công nghiệp Nam Cấm gây ô nhiễm làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và đời sống dân sinh đã được cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn không được khắc phục. Việc đền bù giải tỏa mặt bằng và hỗ trợ đất nông nghiệp sau khi thu hồi cho các dự án chưa hợp lý, thiếu sự công bằng. Dự án khu công nghiệp Nam Cấm quy hoạch treo kéo dài, làm ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.

Cử tri nêu kiến nghị với các đại biểu.
Cử tri nêu kiến nghị với các đại biểu.

Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ngày càng phức tạp. Nhiều vụ án kéo dài không điều tra xứ lý dứt điểm gây mất thời gian tốn kém, thiếu lòng tin cho nhân dân. Tình trạng con em nông thôn học hết đại học không xin được việc làm dù có bằng giỏi, tiêu cực trong xin việc đã làm cản trở đến việc tuyển dụng người tài, người có năng lực mất cơ hội làm việc và cống hiến. Phụ cấp cho cán bộ thôn xóm quá thấp. Kỳ họp HĐND tỉnh chưa có báo cáo về vấn đề phòng chống tham nhũng, trong khi đây là vấn đề cử tri hết sức quan tâm. Luật Bảo hiểm y tế đã gây khó khăn cho nhân dân trong việc chuyển viện tuyến trên. Tình trạng y đức trong ngành Y tế Nghi Lộc đang có biểu hiện xuống cấp, gây bất bình cho nhân dân và người bệnh khi đến khám chữa bệnh ở bệnh viện huyện, hay “cò” bệnh viện hoạt động thu tiền bất hợp pháp của bệnh nhân. Xi măng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới kém chất lượng, các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra chất lượng …

Đồng chí Phạm Văn Tấn trả lời các vấn đề cử tri nêu.
Đồng chí Phạm Văn Tấn trả lời các vấn đề cử tri nêu.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tấn đã ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, đầy trách nhiệm, thắng thắn của bà con xã Nghi Xá. Đồng chí đã trả lời rành mạch các ý kiến của cử tri quan tâm, đồng thời hứa với cử tri sẽ tiếp thu chuyển tải các kiến nghị của cử tri đến các cơ quan chức năng xem xét xử lý.

Đồng chí Phạm Văn Tấn tặng quà các gia đình chính sách khó khăn.
Đồng chí Phạm Văn Tấn tặng quà các đối tượng chính sách khó khăn.

Video clip ĐBQH tiếp xúc cử tri tại xã Nghi Xá - Nghi Lộc:

.

Nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Tấn đã tặng 5 suất quà cho 5 gia đình chính sách khó khăn của xã Nghi Xá, mỗi suất quà gồm 700.000 đồng tiền mặt và một túi sữa TH.

Sỹ Minh

Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Nghi Xá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO