Đại diện HLV Park yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật; Các đại diện V.League thấp thỏm với giải châu lục

Hiến Tùng (Tổng hợp từ Zing.vn/VnExpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Truyền thông Hàn Quốc cho biết, công ty đại diện của HLV Park Hang-seo yêu cầu xóa hoặc chỉnh sửa các thông tin sai về thuyền trưởng tuyển Việt Nam; Do tình hình dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia ở châu Á vẫn chưa được kiểm soát nên các CLB vẫn thấp thỏm.
Đại diện HLV Park yêu cầu gỡ bỏ thông tin sai sự thật
"Những vấn đề về tiền lương hàng năm của HLV Park Hang-seo liên tục được đăng tải trên một số trang YouTube là không có cơ sở. Các video đó đều diễn giải theo hướng kích động, không có xác nhận", Chosun trích dẫn thông cáo của công ty DJ Management, đại diện HLV Park.

"Những video này đang gây ra sự hoài nghi không cần thiết và cả những hiểu lầm ác ý cho công chúng Hàn Quốc và Việt Nam. Những thông tin sai sự thật gây thiệt hại về uy tín, công việc cho HLV Park và cả đội ngũ của ông, cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam".

HLV Park gặt hái nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
HLV Park gặt hái nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Thông cáo của công ty đại diện HLV Park được phát đi hôm 3/12. Theo đó, những video "HLV Park sắp sang Trung Quốc" hay "Hội cổ động viên Việt Nam phản bội thầy Park" trên YouTube đã khiến người hâm mộ bóng đá hoang mang.

Một số tờ báo Hàn Quốc cũng lên tiếng tố cáo các video sai sự thật về HLV Park. Sports-g cho rằng nhiều YouTuber Hàn Quốc đã lợi dụng tên tuổi của HLV Park để câu kéo người xem, đưa thông tin sai.

Người đại diện Lee Dong-joon của ông Park nói trên Sports-g: "Có rất nhiều YouTuber đã làm video liên quan đến HLV Park, nhưng họ thậm chí chưa bao giờ đi đúng vào vấn đề".

Công ty đại diện cho biết HLV Park và các trợ lý luôn bận rộn. Từ ngày tới Việt Nam, ông Park và cộng sự đã nỗ lực không ngừng vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đồng thời cống hiến cho mối quan hệ hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc.
Các đại diện V.League thấp thỏm với giải châu lục
Vào tháng 9 vừa qua, AFC đã ra quyết định hủy các trận đấu tại AFC Cup 2020. Theo đó, dù đang chiếm nhiều lợi thế trong việc giành vé đi tiếp nhưng Than.QN và TP.HCM đành phải dừng thi đấu ở sân chơi này. Khi đó, quyết định hủy AFC Cup 2020 là bất khả kháng bởi dịch Covid-19 ở nhiều nước châu Á vẫn diễn biến phức tạp và dù AFC đã có phương án đưa các CLB nước ngoài sang Việt Nam để đá sân trung lập nhưng cuối cùng điều đó đã không thể xảy ra. 

Tuy AFC Cup 2020 bị hủy nhưng sau đó, AFC đã thông báo một tin vui cho bóng đá Việt Nam. Theo đó, nhằm khuyến khích và tạo cơ hội cho bóng đá châu Á phát triển, đã quyết định tăng số lượng CLB dự vòng bảng AFC Champions League từ 32 lên 40.

Vì thế, đội vô địch V.League 2020 sẽ lấy suất dự thẳng vòng bảng AFC Champions League năm 2021 và được AFC chia vào các bảng ở khu vực phía Đông. Bên cạnh đó, sẽ có 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là nhà vô địch Cúp QG và đội xếp thứ 3 ở V.League 2020 được dự AFC Cup 2021.

Sau khi mùa giải 2020 khép lại, Viettel là đội giành vé dự vòng bảng AFC Champions League còn Hà Nội và Sài Gòn FC góp mặt ở AFC Cup 2021. Thời gian qua, 3 đội bóng này đã có sự chuẩn bị về lực lượng để tham dự đấu trường châu lục.
Các đại diện V.League thấp thỏm với giải châu lục
Các đại diện V.League thấp thỏm với giải châu lục.
U19 Việt Nam được kỳ vọng dự U20 World Cup 2021
VCK U19 châu Á sẽ phải diễn ra trong tháng 3/2021, sau khi lịch thi đấu ban đầu vốn được tổ chức trong tháng 10 năm nay không thể diễn ra vì dịch Covid-19. Sở dĩ giải đấu diễn ra trong giai đoạn như vậy bởi vào tháng 5 sau đó, VCK U20 World Cup sẽ khởi tranh tại Indonesia.
Dù bị động về thời gian là vậy nhưng trong quãng thời gian vừa qua, HLV Philippe Troussier vẫn tích cực có những đợt tập trung ngắn hạn hoặc dài hạn để tập trung cầu thủ U19 Việt Nam, qua đó có một bước chuẩn bị đủ tốt trước khi bước vào VCK U19 châu Á 2020.
U19 Việt Nam được kỳ vọng dự U20 World Cup 2021
U19 Việt Nam được kỳ vọng dự U20 World Cup 2021.

Về phía VFF, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn kỳ vọng: “Hy vọng đội tuyển chúng ta có thể dự U20 World Cup. Qua những trải nghiệm U20 World Cup, cầu thủ chúng ta trưởng thành lên rất nhanh. Minh chứng là đội U20 Việt Nam tham dự U20 World Cup 2017  có 5, 6 cầu thủ dù còn rất trẻ nhưng đã có vị trí chính thức. Thậm chí có trường hợp nay là không thể thay thế ở đội tuyển quốc gia. Động lực và kỳ vọng vào các đội tuyển trẻ của chúng ta là tiếp nối thế hệ đàn anh, thường xuyên vào vòng chung kết khu vực để qua đó có một đòn bẩy hướng tới World Cup sau này”.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ: “Chúng tôi tập trung cho đội U19 vì đây là lứa cầu thủ hướng đến World Cup 2026. Đây là lứa tuổi vàng cần sự đầu tư khi cơ hội mở ra cho các nước châu Á. Chúng ta cần sự chuẩn bị, đầu tư cho lứa tuổi này. Về triết lý, phong cách Troussier, ông tâm sự rằng mọi công tác hướng đến đội tuyển quốc gia. Ông có sự điều chỉnh để làm sao phù hợp với triết lý của HLV Park Hang-seo. Đó là sự tìm hiểu, suy nghĩ phù hợp để có sự liên thông với đội tuyển quốc gia. Qua nhiều cuộc làm việc giữa ông Troussier và ông Park thì các đội tuyển quốc gia có sự thống nhất định hướng".

Tại VCK U19 châu Á 2020, U19 Việt Nam cùng bảng với Australia, Lào và Saudi Arabia. Cơ hội để U19 Việt Nam vượt qua vòng bảng là có.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.