Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2012-2017

19/12/2012 14:26

(Baonghean.vn) - Sáng nay 19/12, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2012-2017.

Tới dự Đại hội có đại diện Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, Công đoàn ngành Giáo dục các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Liên đoàn lao động tỉnh cùng 194 đại biểu đến từ các công đoàn cơ sở.

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã tổ chức khảo sát chế độ, chính sách, việc làm đời sống cho cán bộ đoàn viên của ngành; phối hợp với chuyên môn, tham mưu cho UBND các huyện chi trả phụ cấp ưu đãi cho 2.135 giáo viên tiểu học với số tiền trên 21 tỷ đồng; 5.664 giáo viên mầm non hợp đồng được tuyển dụng vào biên chế; trên 8300 lượt cán bộ, giáo viên, lao động (CBGVLĐ) được học tập nâng cao trình độ. 5 năm qua, có 7 đơn vị trường học được Tổng LĐLĐ Việt Nam cấp bằng công nhận Đơn vị văn hóa; hàng năm trên 95% gia đình CBGVLĐ được công nhận Gia đình văn hóa; 1.150 đoàn viên công đoàn được giới thiệu kết nạp đảng.

Phong trào “Thi đua lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học” trong CBGVLĐ tiếp tục được đẩy mạnh. Trong 5 năm, toàn ngành có 5.038 SKKN đạt loại A, B; 35 đề tài đạt giải; duy trì có hiệu quả “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” cho 24 giáo viên có phẩm chất đạo đức mẫu mực và tài năng sư phạm xuất sắc.

Ngoài ra, các cuộc vận động “Mỗi giáo viên là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn” được đoàn viên công đoàn hưởng ứng tích cực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.



TS Phạm Văn Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam phát biểu.

Phát biểu tại Đại hội, TS Phạm Văn Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam, nhấn mạnh: Nhiệm kỳ tới, với khẩu hiệu hành động “Đổi mới hoạt động công đoàn vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, vì sự phát triển bền vững của quê hương đất nước”, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh cần chăm lo hơn nữa đến đời sống của người lao động trong ngành; tạo điều kiện đoàn viên học tập, nâng cao trình độ; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước và có chế độ khen thưởng kịp thời. Về các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, Công đoàn ngành sẽ xem xét, tham mưu với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các ngành liên quan đưa ra các giải pháp tích cực.



Trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho công đoàn ngành Giáo dục tỉnh

Dịp này, UBND tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An.

Đại hội đã bầu ra 21 đại biểu vào BCH Công đoàn ngành nhiệm kỳ mới; 19 đại biểu đi dự Đại hội Liên đoàn LĐ tỉnh và 3 đại biểu đi dự Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam.


Thanh Phúc

Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2012-2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO