Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Quỳnh Lưu lần thứ VIII

04/12/2012 16:12

(Baonghean.vn) - Trong hai ngày 3 và 4/12, LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017, với sự tham dự của 164 đại biểu chính thức, đại diện cho 6.839 đoàn viên công đoàn ở 217 tổ chức công đoàn trong huyện.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, có các đồng chí: Nguyễn Tử Phương - Ủỷ viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Huyện uỷ; đại diện các ban, phòng, ngành, đoàn thể huyện.

Nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, lấy CNVCLĐ là lực lượng tuyên truyền, từ đó đã đạt được nhiều kết quả: Chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp, động viên CNVCLĐ gương mẫu thực hiện tốt việc đóng góp xây dựng các loại quỹ do MTTQ phát động; Công đoàn và ngành giáo dục huyện đã vận động ủng hộ 1 ngày lương xây dựng được 15 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách nghèo với tổng số tiền hơn 375 triệu đồng. Cuộc vận động xây dựng “Quỹ mái ấm công đoàn” thu được 188.750.000 đồng; đã hỗ trợ xây mới 7 ngôi nhà, sửa chữa 1 nhà với tổng số tiền 135 triệu đồng.

Vị thế của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị ngày càng được nâng cao, người lao động ngày càng gắn bó hơn với tổ chức công đoàn. Mức lương bình quân chung của CNVCLĐ trên địa bàn huyện đạt từ 2,7 - 3,5 triệu đồng/tháng; nhiều phong trào đã được phát động như: “phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”… Hoạt động công tác nữ công ngày càng sôi nổi bằng nhiều hình thức phong phú; Hầu hết các đồng chí nữ CNVCLĐ đều đăng ký hưởng ứng phong trào thi đua “Giỏi việc nước- đảm việc nhà” và thu được nhiều kết quả tốt.

Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 49 công đoàn cơ sở, sáp nhập 8 công đoàn; phát triển mới 1.433 đoàn viên công đoàn. Tỷ lệ công đoàn cơ sở vững mạnh ngày càng cao. Đến nay đã có 78% công đoàn cơ sở vững mạnh (có 60% vững mạnh xuất sắc), 22% công đoàn đạt loại khá, không còn đơn vị trung bình và yếu kém. 5 năm qua, toàn huyện đã có 36 tập thể và 31 cá nhân được tặng Cờ thi đua xuất sắc; 11 tập thể và 19 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 13 tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam…

Nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2008 - 2012, tìm ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, với phương châm “đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và đổi mới”, các đại biểu tham dự Đại hội đã tham luận sôi nổi, đóng góp vào phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công đoàn huyện nhiệm kỳ 2012 - 2017 với các mục tiêu, giải pháp cụ thể, thiết thực.

Đại hội đã bầu 21 đồng chí và BCH công đoàn huyện nhiệm kỳ 2012 - 2017; bầu 18 đại biểu tham dự đại hội công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XVII.


Lê Ngọc Lưu (TT Bồi dưỡng Chính trị Quỳnh Lưu)

Mới nhất
x
Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Quỳnh Lưu lần thứ VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO