Đại hội ĐB Đoàn TNCS.HCM huyện Quỳnh Lưu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2012-2017

06/07/2012 11:19

(Baonghean.vn) - Sáng nay 6/7, tại Hội trường Nhà khách huyện, Huyện Đoàn Quỳnh Lưu tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2012-2017.



Toàn cảnh đại hội

Tới dự có đại diện Tỉnh đoàn, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các đơn vị, tổ chức đóng trên địa bàn và đại biểu các tổ chức đoàn cơ sở.

Báo cáo chính trị trình tại Đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ 2006 - 2012 với những phong trào, hành động cụ thể đã tạo chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cán bộ đoàn từ huyện đến cơ sở. Các cấp ủy, chính quyền đã đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, bố trí cán bộ trẻ để thanh niên được phát triển toàn diện và phát huy năng lực.

Trong nhiệm kỳ đã tổ chức tư vấn, định hướng việc làm cho 1.700 thanh niên, trong đó xuất khẩu lao động 450 người, phối hợp tổ chức 30 lớp tập huấn, dạy nghề ngắn hạn cho 2700 ĐVTN. Tổng nguồn vốn do thanh niên quản lý là 66 tỷ đồng, quỹ thanh niên lập nghiệp huyện 180 triệu đồng, hàng ngàn thanh niên được vay vốn phát triển sản xuất; thanh niên góp vốn phát triển kinh tế đạt 7 tỷ đồng. Có 1.121 lượt ĐVTN đăng ký tham gia ngân hàng máu sống và đã huy động được 550 đơn vị máu; tổ chức đội y bác sỹ trẻ tình nguyện, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.500 đối tượng gia đình chính sách, trẻ em nghèo, trị giá hàng trăm triệu đồng. ĐVTN toàn huyện đã ủng hộ Quỹ Nghĩa tình biên giới hải đảo 125 triệu đồng, ủng hộ Trường Sa 102 triệu đồng, ủng hộ các huyện miền Tây Nghệ An 50 triệu đồng; ủng hộ nhân dân Nhật Bản 60 triệu đồng; mua tăm ủng hộ người mù 600 triệu đồng; cải tạo 100 vườn tạp cho gia đình chính sách; làm mới 15 ngôi nhà, sửa chữa nâng cấp 29 ngôi nhà cho các gia đình chính sách, thanh niên xung phong. Trong nhiệm kỳ, đã giới thiệu cho Đảng 5.285 đoàn viên ưu tú, 1.848 đồng chí đã được kết nạp vào đảng, trong đó có 17 đảng viên là học sinh THPT.

Báo cáo chính trị cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế như: công tác giáo dục chính trị tư tưởng còn có những nội dung, hình thức chưa thực sự hấp dẫn, lôi cuốn, chưa có sức lan tỏa rộng rãi đến mọi đối tượng thanh niên. Nhận thức và công tác chỉ đạo một số nội dung của hai phong trào cách mạng “5 xung kích xây dựng và bảo vệ tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” của một số cơ sở đoàn còn hạn chế; một số cán bộ đoàn năng lực hạn chế, chưa thực sự tâm huyết với công tác đoàn, hoạt động Hội LHTN không hiệu quả…

Các đại biểu thảo luận tập trung vào các vấn đề: Tuổi trẻ thanh niên với phong trào lập thân, lập nghiệp, xóa đói giảm nghèo. Bồi dưỡng thanh niên Quỳnh Lưu sống có hoài bão, lý tưởng, đạt được 4 mặt tốt “đạo đức, tri thức, sức khỏe, lối sống”, đẩy lùi 3 mặt xấu “ỷ lại, ngại khó, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”. Xây dựng tổ chức Đoàn thanh niên, Hội LHTN huyện liên tục đạt danh hiệu xuất sắc, điển hình trong công tác đoàn – hội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh.


Anh Văn (Huyện ủy Quỳnh Lưu)

Mới nhất
x
Đại hội ĐB Đoàn TNCS.HCM huyện Quỳnh Lưu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2012-2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO