Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha nhiệm kỳ (2013-2018)

21/06/2013 20:03

(Baonghean.vn) - Sáng 21/6, Hội Hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha đã tổ chức đại hội khóa 2 (nhiệm kỳ 2013-2018). Tới dự đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam tại Nghệ An.

Tính từ năm 1998 đến nay, Tây Ban Nha đã giúp đỡ Nghệ An nhiều dự án về xóa đói giảm nghèo; tài trợ nâng cấp cơ sở vật chất trang thiết bị y tế cho các huyện trong tỉnh với số vốn hàng chục tỷ đồng, trong đó: Cải tạo nâng cấp 13 trạm y tế xã, tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ y bác sỹ, cán bộ quản lý cho các trung tâm y tế huyện với số tiền 8 tỷ đồng, nâng cấp các dịch vụ y tế cho huyện: Yên Thành, Tân Kỳ, Anh Sơn; Xây dựng 5 phòng khám đa khoa ở Đô Lương và Quỳ Hợp.



Toàn cảnh đại hội

Ngoài ra tổ chức ANESVAD (một tổ chức phi chính phủ của Tây Ban Nha) còn giúp đỡ Hội Phụ nữ Tỉnh dự án truyền thông chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại các huyện với kinh phí 5 tỷ đồng.

Hội hữu nghị Việt Nam - Tây Ban Nha Nghệ An được thành lập từ năm 2005. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào công tác ngoại giao nói chung và đối ngoại nhân dân nói riêng. Nhiệm kỳ tới, Hội sẽ thông qua Trung ương hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha thiết lập quan hệ hợp tác để phối hợp hoạt động đối ngoại, hợp tác phát triển kinh tế - văn hóa xã hội nhằm tăng cường sự hỗ trợ của các tổ chức Phi chính phủ và các đối tác mới của Tây Ban Nha vào Nghệ An. Tranh thủ tìm kiếm, vận động các tổ chức, cá nhân Tây Ban Nha đầu tư vào Nghệ An trên một số lĩnh vực văn hóa - thể thao, du lịch, y tế, giáo dục đào tạo, thủy sản…

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao két quả hoạt động và phương hướng của hội nhiệm kỳ tới. Đồng chí đề nghị Hội cần nắm vững và thực hành phương châm “chủ động linh hoạt – sáng tạo và hiệu quả”, từ đó tìm các giải pháp, cách thức để đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, kết nối tình cảm, tạo những hoạt động giao lưu văn hóa giữa nhân dân 2 nước. Tranh thủ sự ủng hộ của bạn tạo thêm môi trường quốc tế thuận lợi, thu hút dự án NGO, góp phần thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao kỷ niệm chương và bằng khen cho cá nhân
và tập thể



Ra mắt BCH nhiệm kỳ tới

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao bằng khen của UBND Tỉnh cho 7 cá nhân và 7 tập thể đã có thành tích trong công tác đối ngoại nhân dân. Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” và bằng khen “Đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động đối ngoại nhân dân” cho các cá nhân.


Thanh Nga

Mới nhất
x
Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam – Tây Ban Nha nhiệm kỳ (2013-2018)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO