Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Nghệ An

13/12/2014 20:52

(Baonghean.vn) - Chiều 13/12/2014, tại TP Vinh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Nghệ An đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2019. Ông Tạ Quang Ngọc, nguyên Bộ trưởng Bộ Thủy sản, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tới dự và chỉ đạo Đại hội.

Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lệ Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An, các ban ngành liên quan, nhiều sinh viên Thái Lan đang học tập tại các trường đại học trên địa bàn Tp Vinh cùng hơn 200 hội viên ở các chi hội tới dự.

Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan - ông Tạ Quang Ngọc tặng bức trướng cho Đại hội.
Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan - ông Tạ Quang Ngọc tặng bức trướng cho Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Nghệ An đã phối hợp cùng Hội Thái Lan - Việt Nam ở các tỉnh của nước bạn tổ chức giao lưu với nhiều hình thức phong phú và đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Sự hiểu biết về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa cũng như mối quan hệ của hai nước Việt Nam - Thái Lan được nhân dân hai bên hiểu sâu sắc thêm. Hàng năm, nhân các ngày lễ lớn của hai nước, Hội đã tổ chức các cuộc giao lưu, gặp mặt trong các hội viên, giữa các chi hội với các bạn Thái Lan với những nội dung phong phú và thiết thực. Qua đó, hội làm cầu nối vận động, thúc đẩy hợp tác liên doanh, liên kết phát triển kinh tế. thương mại, văn hóa, thể thao, du lịch, giáo dục đào tạo khoa học kỹ thuật và công nghệ giữa các đối tác Nghệ An với Thái Lan. Mặt khác, Hội còn tham gia đón tiếp nhiều đoàn doanh nghiệp Thái Lan sang thăm và làm việc tại Nghệ An.

Đoàn Chủ tịch Đại hội đón nhận bức trướng của UBND tỉnh trao  tặng.
Đoàn Chủ tịch Đại hội đón nhận bức trướng của UBND tỉnh trao tặng.

Hiện nay hội có 2 chi hội ở TP Vinh và TX Thái Hòa với tổng số hơn 227 hội viên đang sống, làm việc tại Nghệ An. Sắp tới hội sẽ thành lập thêm 3 chi hội mới ở Quỳ Châu, Học sinh - sinh viên Tp Vinh và các doanh nghiệp ở TP Vinh.

Đại hội cũng đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã đón nhận bức trướng của Trung ương Hội hữu Nghị Việt Nam - Thái Lan với dòng chữ "Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển" và bức trướng của UBND tỉnh Nghệ An với dòng chữ "Đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển" do Phó Chủ tịch Đinh Thị Lệ Thanh trao tặng.

Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2014 - 2015.
Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2014 - 2015.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đánh giá cao vai trò cũng như những kết quả mà Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Nghệ An đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; góp phần quan trọng vào công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Hội thực hiện phương châm chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong công tác đối ngoại nhân dân; các quan hệ kinh tế thương mại, văn hóa giáo dục, thể thao, du lịch, tăng cường mối quan hệ hữu nghị nhân dân Nghệ An với nhân dân tỉnh bạn của Thái Lan.

Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành Hội gồm 25 thành viên do đồng chí Hồ Mậu Thanh - Giám đốc sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm chủ tịch.

Việt Long

Mới nhất
x
Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO