Đại hội Hội người khuyết tật thành phố Vinh nhiệm kỳ 2013 -2018

26/01/2013 17:38

(Baonghean.vn) - Sáng nay, 26/1, Hội người khuyết tật Thành phố Vinh tổ chức Đại hộithành lập Hội người khuyết tật nhiệm kỳ 2013 – 2018.


Theo số liệu thống kê toàn thành phố có khoảng 10.388 người khuyết tật trong đó có gần 7000 người là thương binh, chiếm 2,38% dân số. Phần lớn người khuyết tật sống dựa vào gia đình.



Tiết mục văn nghệ của hội viên


Hội được thành lập nhằm mục đích khuyến khích động viên giúp đỡ và taọ cơ hội để người khuyết tật khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên học văn hóa, học nghề và làm việc để có thể nuôi sống bản thân và gia đình, qua đó hòa nhập cộng đồng và xã hội nhằm hướng tới một “ xã hội hòa nhập, không vật cản vì quyền của người khuyết tật” .




Toàn cảnh Đại hội

Đại hội cũng thông qua chương trình hoạt động của Hội nhiệm kỳ tới là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để người khuyết tật tự nguyện tham gia; Tổ chức học tập các văn bản pháp luật, đặc biệt là học tập quán triệt luật Người khuyết tật để họ thực hiện sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; tổ chức các chi hội, hội viên tập thể ở các CLB, tổ tự lực, tổ sản xuất dịch vụ; động viên, khuyến khích hội viên học nghề, hành nghề. Hội tạo điều kiện hỗ trợ hội viên mặt bằng, vốn sản xuất, dịch vụ, tăng thu nhập cho hội viên; khuyến khích các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch để động viên giúp đỡ hội viên trong sinh hoạt và đời sống.


Thanh Nga

Đại hội Hội người khuyết tật thành phố Vinh nhiệm kỳ 2013 -2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO