Đại hội Hội VHNT các DTTS Việt Nam thành công tốt đẹp

02/12/2014 14:17

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình Đại hội, sáng 2/12/2014, tại Hà Nội, Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam đã làm việc buổi cuối cùng và bế mạc Đại hội.

Tham dự đại hội có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Vũ Ngọc Hoàng - Phó Ban tuyên giáo Trung ương, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam , Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, cùng đại diện một số Bộ , ban ngành trung ương và các hội chuyên ngành.

TIN LIÊN QUAN

Toàn cảnh Đại hội
Toàn cảnh Đại hội
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu với Đại hội
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu với Đại hội
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam noi chuyên thân mật với các đại biểu
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói chuyện thân mật với các đại biểu
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói chuyện với các nghệ sỹ nhiếp ảnh
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói chuyện thân mật với các nghệ sỹ nhiếp ảnh

Đại hội được nghe ý kiến phát biểu tâm huyết của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Đảng và nhà nước luôn quan tâm chăm lo nhất quán đầu tư phát triển cho đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi, để các dân tộc anh em cùng bình đẳng đoàn kết giúp nhau phát triển, không chỉ đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế mà luôn đặc biệt quan tâm nâng cao đời sống tinh thần, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, phát huy các giá trị văn học, nghệ thuật, ngôn ngữ, chữ viết, trang phục,thuần phong mỹ tục các dân tộc thiểu số.

Là một phần không thể tách rời nền văn học nghệ thuật chung của đất nước, sự phát triển văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số minh chứng cho sức sống, cho sự thống nhất trong đa dạng của văn hóa Việt Nam. Công tác gìn giữ và phát huy văn hóa của các dân tộc thiểu số nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung đã có nhiều tiến bộ song vẫn còn không ít bất cập nên đòi hỏi phải có sự tập trung ưu tiên cao trong thời gian tới, đặc biệt cần chăm lo cho công tác phát hiện, bồi dưỡng phát triển đội ngũ văn nghệ sỹ dân tộc thiểu số, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số, để từ đó hình thành những giá trị văn học nghệ thuật mới...

Không khí bó phiếu bầu Ban chấp hành
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành
Các nghệ sỹ lão thành trong niềm vui hội ngộ
Các văn nghệ sỹ lão thành trong niềm vui hội ngộ
Ban chấp hành mới nhận nhiệm vụ
Ban chấp hành mới nhận nhiệm vụ
Chương trình nghệ thuật dân tộc đặc sắc mừng thành công đại hội
Chương trình nghệ thuật dân tộc đặc sắc mừng thành công đại hội
Van nghe
Tiết mục văn nghệ chào mừng thành công đại hội

Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa V nhiệm kỳ 2014-2019 với 21 ủy viên Ban chấp hành, Nhạc sỹ Nông Quốc Bình tiếp tục được tái nhiệm làm chủ tịch Hội khóa V.

Sỹ Minh

Đại hội Hội VHNT các DTTS Việt Nam thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO