Đại lễ Phật đản VESAK Phật lịch 2558 năm 2014

30/04/2014 14:07

(Baonghean.vn) - Sáng 30/4, tại Chùa Cần Linh, Ban trị sự tỉnh hội Phật giáo Nghệ An tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc VESAK Phật lịch 2558 năm 2014.

Tham dự buổi lễ có Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Tăng ni và đông đảo quý Phật tử. Về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An; đại diện các sở, ngành.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên tặng hoa và quà cho Chùa Cần Linh
Đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên tặng hoa Chùa Cần Linh

Ngày 15/12/1999, Liên hiệp quốc trong phiên họp thứ 79 đã quyết định công nhận VESAK là ngày Đại lễ Quốc tế bởi vì Phật giáo là một trong những tôn giáo lâu đời nhất, đã đóng góp cho nền hòa bình, văn hóa, giáo dục nhân bản từ hơn 2.500 năm và tiếp tục đóng góp tốt đẹp cho tinh thần nhân loại. Ngày nay, Phật giáo Việt Nam cũng đã có những phát triển rất khả quan; Uy tín của Giáo hội càng sâu đậm, rộng rãi trong nước và đối với các cộng đồng Phật tử thế giới. Đại lễ Phật đản VESAK Phật lịch 2558 năm 2014 là dịp để các Phật tử hội tụ để tạo tín tâm, hướng tâm, phát tâm sống theo giáo Phật, cùng nhau suy niệm thông điệp an bình của Đức Phật, phát huy tri thức – đạo đức, tinh thần từ bi phật tử…

Đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An trao số tiền tự thiện cho các Hội
Đại diện Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An trao số tiền từ thiện cho các Hội
Đại biểu và các tăng ni, phật tử thả chim bồ câu ước nguyện hòa bình
Đại biểu và các tăng ni, phật tử thả chim bồ câu ước nguyện hòa bình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đánh giá Chùa Cần Linh là ngôi chùa linh thiêng, có lịch sử lâu đời, với vai trò cầu nối của Phật giáo tỉnh nhà từ quá khứ đến hiện tại, gắn bó đời sống tâm linh cũng như các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Hội Phật giáo Nghệ An luôn gắn bó, đồng hành, tích cực đóng góp vào xây dựng và bảo vệ quê hương, góp phần phát huy truyền thống cách mạng của vùng đất địa linh, nhân kiệt. Đồng thời đề nghị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh cần hoạt động đúng Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tuân thủ luật pháp Việt Nam.

Đông đảo các Phật tử tham gia buổi lễ
Đông đảo các Phật tử tham gia buổi lễ
Tiết mục chào mừng ngày lễ phật đản
Tiết mục chào mừng ngày lễ Phật đản

Tại buổi lễ, đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Nghệ An trao tặng các hội thong qua MTTQ tỉnh với tổng số tiền 50 triệu đồng; đồng chí Nguyễn Ngọc Nguyên – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng hoa và quà cho Chùa Cần Linh; các đại biểu tham gia nghi lễ thả chim bồ câu…

Trước đó, vào tối 29/4, các Phật tử đã diễu hành chào mừng ngày lễ Phật đản và xem phim “Cuộc đời Đức Phật” tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Nghệ An.

Tin,ảnh: Phạm Ngân

Mới nhất
x
x
Đại lễ Phật đản VESAK Phật lịch 2558 năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO