Đại sứ Hàn Quốc thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc

19/12/2012 15:55

(Baonghean.vn) -Sáng nay 19/12, tại TP Vinh, ngài Ha Chan Ho -Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và phu nhân đã đến thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghiệp Viêt Nam – Hàn Quốc.

Dự buổi làm việc có đại diện Sở Ngoại vụ, Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Trường cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc.






Đoàn công tác thăm cơ sở thực hành của trường.

Trước khi làm việc với trường, ngài Đại sứ Ha Chan Ho đã đi thăm cơ sở vật chất, các lớp học, xưởng thực hành của trường. Ngài đại sứ vui mừng vì trường có cơ sở vật chất khang trang, bề thế, phương pháp đào tạo, quản lý sinh viên có hiệu quả.



Ông Nguyễn Duy Nam - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tình hình với ngài Đại sứ.

Ông Nguyễn Duy Nam - Hiệu trưởng, thay mặt lãnh đạo Trường báo cáo tình hình hoạt động trong những năm qua. Mỗi năm trường tuyển 1.000 học sinh với 9 khoa 10 nghề, 90% học sinh ra trường đều có việc làm ổn định, khoảng hơn 2.500 học sinh của Trường đi lao động ở nước ngoài. Đa số học sinh được các công ty liên doanh, các tập đoàn trong nước tuyển dụng, có nhiều em đã thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều lao động. Chất lượng đào tào được khẳng định, được các doanh nghiệp trong và ngoài nước tin dùng và đánh giá cao. Hiện nay Trường đang xây dựng đề án nâng cao chất lượng đào tạo để có thể cấp chứng chí và bằng của Hàn Quốc, đó cũng là kể hoạch mà Cục dạy nghề Bộ Lao động giao cho trường. Trường được đánh giá là trường đào tạo nghề kiểu mẫu tại Việt Nam, được nhiều trường, nhiều chuyên gia nước ngoài đầu tư tại Việt Nam đến tham quan, học tập.

Ngài đại sứ Ha Chan Ho đánh giá đây là một trong những dự án đầu tư có hiệu quả của Hàn Quốc tại Việt Nam, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa 2 nước. Phía Hàn Quốc sẽ tiếp tục đầu tư giúp đỡ đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho giáo viên, tăng cường các hoạt động trao đổi thông tin… Một số đề xuất kiến nghị của Trường được ngài đại sứ ghi nhận và sẽ trình Chính phủ Hàn quốc xem xét.


Sỹ Minh

Đại sứ Hàn Quốc thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO