“Đại tiệc” pháo hoa toàn cầu đón năm mới 2013

01/01/2013 20:03

Pháo hoa đang thay nhau rực sáng trên bầu trời các nước vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới. Tại một số quốc gia như Myanmar, lần đầu tiên người dân được tự do tổ chức các hoạt động đón mừng năm mới…



Pháo hoa rực sáng trên bầu trời London, Anh



Pháo hoa mừng năm mới ở London, Anh



Lần đầu tiên người dân Myanmar được tham gia các hoạt động đón chào năm mới

Tại Úc, hơn 1,5 triệu người đã tập trung về khu vực quanh cầu cảng Sydney để thưởng thức màn trình diễn pháo hoa nổi tiếng. Tại Anh, hàng trăm ngàn người đổ về khu vực sông Thames, London để mừng năm mới. Tại New York, Mỹ, ước tính cũng chừng ấy người tham gia các hoạt động đón chào năm mới.

Ở Myanmar, sau nhiều năm bị chính quyền quân sự cấm tụ tập đông đúc nơi công cộng, lần đầu tiên người dân được ngắm màn trình diễn pháo hoa công cộng lớn ở cố đô Rangoon và được tự do tham gia các hoạt động mừng năm mới...

Tại Brazil, dự kiến hơn 2 triệu người có mặt ở bờ biển Copacabana, Rio de Janeiro vào thời khắc giao thừa (theo giờ địa phương, tức 9g sáng nay 1-1 theo giờ VN) để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa kéo dài 16 phút.

Tại CHDCND Triều Tiên, pháo hoa rực sáng trên bầu trời thủ đô Bình Nhưỡng, trong khi Hàn Quốc đón năm mới bằng 33 tiếng chuông truyền thống từ quả chuông Bosingak có từ thế kỷ 15 đặt tại thủ đô Seoul.

Ở Hong Kong, khoảng 100.000 người đã đổ về khu vực cảng Victoria để ngắm màn bắn pháo hoa hoành tráng nhất từ trước tới nay với chi phí ước tính 1,6 triệu USD.

“Tiệc pháo hoa” cũng được tổ chức tại nhiều thành phố Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh…


Theo Tuổi trẻ - H

Mới nhất
x
“Đại tiệc” pháo hoa toàn cầu đón năm mới 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO