Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng nghề số 4

26/08/2011 10:14

(Baonghean) - Chiều qua 25/8, Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng nghề số 4 (Quân khu 4).

Theo báo cáo của Đại tá Lê Đức Dũng, Hiệu trưởng, từ năm 1993 đến nay, Trường Cao đẳng nghề số 4 đã đào tạo và giải quyết việc làm cho hơn 235 nghìn lao động, trong đó, quân nhân xuất ngũ và các đối tượng chính sách xã hội chiếm hơn 60%, với số lượng đào tạo từ 11.000 đến 12.000 học sinh - sinh viên/năm, đào tạo 8 ngành nghề ở 3 cấp (cao đẳng, trung cấp và sơ cấp).







Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm nơi ở, làm việc, học tập của cán bộ, giáo viên và học viên Trường Cao đẳng nghề số 4

Trường Cao đẳng nghề số 4 là một trong những trung tâm đào tạo nghề lớn trên địa bàn. Nhà trường đã tổ chức liên kết đào tạo với các học viện, nhà trường trong và ngoài quân đội, thực hiện chuẩn hoá, nâng cao chất lượng, số lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; chú trọng, tuyển dụng, đào tạo giáo viên có trình độ sau đại học và chuyên gia lành nghề; phấn đấu đến 2015, trường có hơn 80% có trình độ đại học, trong đó có 40% có độ thạc sĩ trở lên. Trường đang khẩn trương hoàn thiện, chuẩn hoá chương trình đào tạo; tập trung xây dựng những nghề trọng điểm, có tính chất mũi nhọn, phù hợp với khả năng và nhu cầu sử dụng nguồn lực của xã hội.

Đại tướng Phùng Quang Thanh đã biểu dương những kết quả, thành tích mà cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhắc nhở cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đoàn kết xây dựng “Nhà trường gắn liền với xã hội, dạy nghề đi đôi với dạy người, lý thuyết kết hợp với thực hành, đào tạo gắn với sử dụng”, chú trọng đào tạo toàn diện đức, trí, thể, mỹ. Học sinh, sinh viên không chỉ được đào tạo có tay nghề vững mà còn được rèn luyện, tu dưỡng trong một môi trường nhân văn để hoàn thiện nhân cách, trở thành công dân tốt; khi ra trường không chỉ có tay nghề giỏi, tác phong công nghiệp, thích ứng với thị trường lao động, mà còn có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, yêu lao động, có tính kỷ luật cao, có ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp và ý thức sống vì cộng đồng.

Bộ trưởng chỉ đạo Ban Giám hiệu nhà trường, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 khẩn trương xây dựng và đề đạt mẫu tổ chức, biên chế của trường phù hợp để có thể thu hút tốt nhất đội ngũ giáo viên, giảng viên giỏi ở bên ngoài nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; đồng thời tổ chức tốt công tác tuyên truyền, thu hút đông đảo quân nhân xuất ngũ, học sinh, sinh viên trong khu vực.


Trần Hoài

Đại tướng Phùng Quang Thanh thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng nghề số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO