Đảm bảo an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng

25/11/2013 16:22

(Baonghean.vn) - Sáng 25/11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về “Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng” và triển khai Quyết định 25/2013/QĐ-TTg ngày 4/5/2013 ban hành Quy chế “Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí”.

Tham dự, có các đồng chí: Hoàng Hữu Lượng - Cục trưởng Cục Báo chí; Hoàng Vĩnh Bảo- Cục trưởng Cục PT- TH và thông tin điện tử; Đỗ Quý Doãn - Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, cùng đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, 21 huyện thành, thị, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian một buổi, các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe các đồng chí ở Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử truyền đạt những nội dung cơ bản trong Nghị định 72/2013 của chính phủ và Quyết định 25/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với Nghị định 72/2013 của Chính phủ về những quy định quản lý, cung cấp, sử dụng internet và thông tin trên mạng.

Các nội dung được tập trung quan tâm đó là nguyên tắc quản lý, cung cấp thông tin trên mạng. Đảm bảo an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng... Về Quyết định 25/2013 của Thủ tướng Chính phủ, Hội nghị tập trung đề cập đến quy định người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Quyền và trách nhiệm của người phát ngôn, người ủy quyền phát ngôn; Trách nhiệm của cơ quan báo chí, nhà báo khi phản ánh nội dung phát ngôn.

Quảng An

Đảm bảo an toàn thông tin và an ninh thông tin trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO