Đâm chết bạn cùng lớp, học sinh lớp 9 lĩnh 4 năm tù

13/01/2015 14:47

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 13/1, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Hữu Cường (SN 1999, trú tại xã Thanh Hưng, Thanh Chương) về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, khoảng 10h30 ngày 5/6/2014, tại khu vực đường liên thôn thuộc xã Thanh Hưng (Thanh Chương), Trần Văn Minh (SN 1999) đã có hành vi dùng tay đánh mấy cái vào vùng mặt Nguyễn Hữu Cường (cả hai đang là học sinh lớp 9, Trường THCS Thanh Hưng).

Bị đánh, Cường dùng một tay để đỡ, một tay lấy con dao trong túi quần ra đâm vào vùng lưng bên phải của Minh. Hậu quả, Trần Văn Minh chết do choáng mất máu cấp từ vết thương thấu lưng, thủng thùy gan phải. Sau khi gây án, Cường đã đến cơ quan chức năng đầu thú.

Nguyễn Hữu Cường tại phiên tòa.
Nguyễn Hữu Cường tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Nguyễn Hữu Cường thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bố mẹ Cường cho biết, từ năm 2005 Cường có biểu hiện không bình thường, không kiểm soát được hành vi và cảm xúc của mình. Cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định tâm thần đối với Nguyễn Hữu Cường.

Kết quả giám định của Trung tâm giám định pháp y tâm thần - Sở Y tế kết luận: Nguyễn Hữu Cường bị bệnh với chẩn đoán G40.2 (cơn động kinh cục bộ phức hợp phát triển thành cơn toàn bộ thứ phát), đã biến đổi nhân cách. Sau khi sự việc xảy ra, bố mẹ Cường cũng đã mua một sồ vật dụng phục vụ cho tang lễ cháu Minh, đồng thời bồi thường cho gia đình nạn nhân 10 triệu đồng tiền mặt.

Xét thấy hành vi phạm tội của Nguyễn Hữu Cường là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt mạng sống của người khác, tuy nhiên vào thời điểm phạm tội, Cường mới 15 tuổi 4 tháng 18 ngày, mặt khác bị cáo được kết luận hạn chế một phần năng lực, hành vi, bố mẹ bị cáo đã bồi thường một phần tổn thất cho bị hại nên HĐXX xem xét cho Cường được hưởng các tình tiết giảm nhẹ theo quy định của pháp luật. Xét xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hữu Cường 4 năm tù giam, buộc gia đình bị cáo phải bồi thường 75 triệu đồng cho gia đình bị hại ngoài số tiền 16 triệu đồng đã bồi thường trước đó.

Khang Hòa

Đâm chết bạn cùng lớp, học sinh lớp 9 lĩnh 4 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO