“Dân bản ta ai cũng làm theo cán bộ”

29/03/2013 19:24

Tại xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, nhờ cán bộ, đảng viên thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh, làm gương cho nhân dân noi theo, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, diện mạo một xã nghèo biên giới từng bước khởi sắc.

(Baonghean) - Tại xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, nhờ cán bộ, đảng viên thực hiện tốt việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh, làm gương cho nhân dân noi theo, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, diện mạo một xã nghèo biên giới từng bước khởi sắc.

Nhôn Mai là xã biên giới nằm cách trung tâm huyện hơn 4 tiếng đồng hồ đi đường thủy, dân cư sống không tập trung, 100% là đồng bào các dân tộc: Thái, Mông, Khơ mú, sinh sống rải rác ở 12 bản. Tổng diện tích tự nhiên của toàn xã 21.625,71 ha, địa bàn rộng, giao thông liên bản, liên xã đi lại rất khó khăn, có những bản cách xa nhau gần một ngày đi bộ, đường qua khe suối, núi đá hiểm trở.

Toàn xã có 2.870 nhân khẩu, đời sống người dân phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, trình độ dân trí còn thấp. Với những khó khăn đó, trong những năm qua, Đảng bộ xã Nhôn Mai phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên, luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, rèn luyện nâng cao phẩm chất, đạo đức cách mạng, thực hiện “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”. Gần 300 đảng viên trong toàn Đảng bộ đoàn kết một lòng, giúp nhau tiến bộ, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo sự đồng thuận trong hệ thống chính trị, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Đồng chí Kha Dương Tiến, Bí thư Đảng bộ xã Nhôn Mai, cho biết: “Để thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ Ban Chấp hành đến tất cả đảng viên trong toàn Đảng bộ đều thực hiện phương châm nói ít làm nhiều, thực sự gương mẫu để quần chúng làm theo. Hàng tháng họp Ban Chấp hành Đảng bộ, chúng tôi đều soát xét những việc làm được và chưa làm được để phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm”.



Một buổi sinh hoạt của Chi bộ bản Phá Mựt.

Cán bộ, đảng viên trong các chi bộ thể hiện rõ việc học tập đạo đức của Bác bằng những việc làm thiết thực, ở mọi lúc mọi nơi, trong công việc thường ngày, trong quan hệ với đồng chí, với nhân dân. Căn cứ nhiệm vụ chính trị và điều kiện cụ thể của từng thôn, bản, các chi bộ đã xây dựng chương trình hành động thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, mỗi cán bộ, đảng viên đều nhận rõ nhiệm vụ của mình, tự giác đi đầu trong mọi công việc.

Trước sự tận tâm, nhiệt tình vì công việc của cán bộ, đảng viên, nhân dân hưởng ứng cùng làm, chung tay góp sức “xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ông Xồng Cha Xìa, Bí thư Chi bộ bản Phá Mựt, cho biết: “Ở bản ta, nhà nào hoàn cảnh khó khăn thì trong bản vận động nhau ủng hộ, giúp đỡ công sức, những việc lớn thì giúp đỡ bằng tiền hoặc thóc lúa, giúp đỡ công sức để không phải thuê. Nhờ tổ chức tuyên truyền đến mọi người dân nên từ năm 2006 - 2007 đến nay dân bản ta sinh sống ổn định, không có gia đình nào di cư sang Lào, nhiều hộ xuống gần trung tâm xã để con cái đi học thuận lợi”.

Việc cán bộ, đảng viên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở xã Nhôn Mai đã tác động mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân. Bà con hăng hái sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng kỹ thuật canh tác mới, trong đời sống các gia đình chi tiêu hợp lý, chống lãng phí, tình trạng du canh, du cư giảm rõ rệt. Số hộ làm kinh tế giỏi của xã tăng hơn trước, nhiều gia đình thu nhập ổn đinh, số hộ đạt tiêu chí gia đình văn hóa ngày càng tăng.

Kinh tế phát triển, nhân dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe và chăm lo việc học hành của con cái. Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi đến trường đạt 85%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 80%, 100% số bản có quy ước, hương ước, phong trào giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đảng viên Xồng Giống Sía ở bản Phá Mựt tâm sự: “Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, dân bản ta ai cũng nghe và làm theo cán bộ, trước tiên là ổn định cuộc sống, không di cư tự do, không tái trồng cây thuốc phiện, lo làm ăn sinh sống, lo cho con cái được đi học”.


Bài, ảnh: MAY HUYỀN (Đài Tương Dương)

Mới nhất
x
“Dân bản ta ai cũng làm theo cán bộ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO