Đàn ông béo bụng được tôn thờ ở Ethiopia

14/08/2015 14:31

(Baonghean) - Trong khi hầu hết đàn ông trên thế giới đều mong muốn sở hữu vòng hai hấp dẫn với cơ bụng sáu múi thì tại Ethiopia, có một bộ tộc lại đặc biệt tôn thờ đàn ông béo bụng. Đó là bộ tộc Bodi (hay còn gọi là Me'en) sinh sống tại thung lũng Omo, miền Nam đất nước Ethiopia.

Tại đây, những người đàn ông sẽ tham dự cuộc thi béo bụng trong lễ hội Ka'el (thường được tổ chức vào tháng Sáu); người sở hữu vòng hai khổng lồ nhất được lựa chọn trong lễ hội sẽ là người được người dân trong bộ tộc tôn thờ, trọng vọng đến hết đời. Bởi thế, người đàn ông béo nhất bộ tộc với chiếc bụng bự căng tròn luôn là hình mẫu ao ước của mỗi chú bé thổ dân Bodi.

Mgười đàn ông có vòng 2 khổng lồ được tôn thờ ở bộ tộc Bodi.
Mgười đàn ông có vòng 2 khổng lồ được tôn thờ ở bộ tộc Bodi.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, mỗi gia đình trong bộ tộc sẽ đề cử một người đàn ông chưa lập gia đình làm ứng viên tham gia. Chàng trai này được miễn làm việc và dành thời gian để nghỉ ngơi. Thức ăn để "vỗ béo" cho họ là một hỗn hợp gồm máu và sữa của bò. Thông thường, họ phải uống 2 lít hỗn hợp này mỗi ngày, song đây không phải là thức uống “dễ nuốt” đối với tất cả mọi người.

Trong buổi lễ, những người đàn ông dự thi sẽ đi bộ hàng tiếng đồng hồ quanh một cây thiêng và được phụ nữ lau giúp những giọt mồ hôi trên cơ thể. Dân làng và những người đàn ông không tham gia đứng bên ngoài để chấm điểm. Người được chọn béo nhất trong cuộc thi không nhận được bất kỳ giải thưởng giá trị nào, nhưng anh ta sẽ được mọi người đối xử trọng vọng và coi là anh hùng trong suốt phần đời còn lại. Điều đó trở thành niềm hãnh diện, tự hào và là động lực để bất cứ chàng trai nào trong bộ tộc cũng mong ước sở hữu một vòng hai khổng lồ.

An Nhiên

(Tổng hợp)

Đàn ông béo bụng được tôn thờ ở Ethiopia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO