Đảng bộ Đại học Vinh: Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp giữa nhiệm kỳ

13/06/2013 14:23

(Baonghean.vn) - Sáng 13/6, Đảng bộ Trường Đại học Vinh tổ chức hội nghị kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp giữa nhiệm kỳ. Tới dự có đồng chí Tô Hồng Hải- Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trong nửa nhiệm kỳ 2010-2015, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XXX của Đảng bộ trường đã được BTV đảng ủy Đại học Vinh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt, tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết đề ra, góp phần nâng cao toàn diện chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội trong giai đoạn mới.



Quang cảnh cuộc họp

Nổi bật là đã trường mở được 7 ngành đào tạo đại học; 2 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ, 4 chuyên ngành đào tạo tiến sỹ. Công tác đào tạo theo hệ thống tín chỉ đi vào ổn định. Hoạt động khoa học công nghệ được đẩy mạnh theo hướng gắn kết giữa nghiên cứu khoa học với nhu cầu xã hội thông qua liên kết toàn diện với các doanh nghiệp, các đơn vị, địa phương. Điển hình như trong năm 2011, Trường đã triển khai 4 đề tài khoa học phục vụ phát triển KT-XH các huyện miền tây Nghệ An tập trung vào đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao KHCN phát triển nông lâm nghiệp, bảo vệ môi trường…


Nửa nhiệm kỳ qua, đảng bộ nhà trường cũng tiếp tục lãnh đạo tăng cường hợp tác quốc tế, ký kết các chương trình hợp tác song phương với các trường đại học lớn ở các nước Á, Âu, Mỹ. Công tác quản lý, điều hành nhà trường được thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch nhất là công tác xây dựng đảng, kế hoạch- tài chính và tổ chức- cán bộ. Công tác đánh giá cán bộ, kết nạp đảng viên mới được chú trọng. Từ năm 2010 đến nay, toàn đảng bộ đã kết nạp được 1.160 đảng viên, chuyển chính thức cho 300 đảng viên dự bị.


Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu rõ những tồn tại hạn chế, từ đó bàn giải pháp khắc phục, nhất là đối với các chỉ tiêu khó đạt, nhằm huy động mọi nguồn lực, với quyết tâm cao của toàn đảng bộ phấn đấu hoàn thành và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng đã đề ra.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tô Hồng Hải ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ trường Đại học Vinh đã đạt được trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trên cơ sở bám sát 5 nội dung về vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở đảng trong trường học. Đồng chí đề nghị đảng bộ nhà trường tiếp tục đoàn kết, đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng gắn với Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác tư tưởng, công tác xây dựng đảng trong trường học.


Khánh Ly

Đảng bộ Đại học Vinh: Đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp giữa nhiệm kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO