Quốc tế

Đảng Cộng hòa sẽ tuyên bố ông Trump là ứng viên tổng thống tại đại hội toàn quốc

Mỹ Nga 15/07/2024 06:56

Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa sẽ công bố ông Donald Trump là ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng này. Đại hội diễn ra từ ngày 15-18/7 với nhiều nội dung trong chương trình nghị sự.

trump.png
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong buổi diễn thuyết ở Pennsylvania ngày 13/7. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti ngày 15/7, Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa Mỹ sẽ công bố cựu Tổng thống Donald Trump là ứng cử viên của họ trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ mới vào tháng 11/2024.

Đại hội Đảng Cộng hòa diễn ra từ ngày 15-18/7 (theo giờ Washington) tại Milwaukee, Wisconsin. Kết quả chính của đại hội sẽ là việc chính thức hóa kết quả của cuộc bầu cử nội bộ đảng, mà ông Donald Trump đã được đề cử làm ứng cử viên tổng thống.

Ngay trước thềm Đại hội đảng toàn quốc, ngày 13/7 (theo giờ Washington), trong buổi xuất hiện trước công chúng ở Pennsylvania, ông Donald Trump đã bị bắn.

Nghi phạm Thomas Matthew Crook,20 tuổi, ngắm bắn cựu Tổng thống Mỹ từ trên cao khi ông đang phát biểu, khiến ông bị thương ở vành tai. FBI gọi vụ việc là một âm mưu nhằm ám sát ông Trump.

Trong lịch sử nước Mỹ, trước khi sự việc diễn ra đối với ông Donald Trump, cựu tổng thống và ứng viên duy nhất bị bắn là Theodore Roosevelt, người bị thương trước một sự kiện tranh cử năm 1912, nhưng điều đó không ngăn cản ông có bài phát biểu kéo dài một tiếng rưỡi. Ông Roosevelt đã thua trong cuộc bầu cử năm đó.

Lần cuối cùng ở Mỹ, những tay súng cố gắng ám sát một nhân vật chính trị tầm cỡ là vào năm 1981- Tổng thống Ronald Reagan – ông sống sót sau khi bị thương nặng.

Những người ủng hộ Trump giờ đây cũng cho rằng, “bàn tay của Chúa” đã cứu chính trị gia này khỏi cái chết; viên đạn chỉ trúng tai ông Trump.

Các đảng viên Cộng hòa bảo thủ ngay sau vụ việc nói rằng, vụ nổ súng là kết quả của việc "những người cánh tả" bôi nhọ ông Trump. Các chuyên gia cho rằng, cơ hội thắng cử của ông Donald Trump sau khi bị thương có thể sẽ tăng lên nhiều.

Chương trình nghị sự của Đại hội đảng Cộng hòa toàn quốc sẽ được chia theo ngày. Ngày 15/7 sẽ dành thời lượng cho các vấn đề kinh tế. “Nhiệm kỳ thứ hai của chính quyền ông Trump sẽ lật sang trang mới và mở ra một kỷ nguyên thịnh vượng mới” - Ủy ban Thống nhất quốc gia mô tả ngày khai mạc đại hội.

Ngày tiếp theo của chương trình dành cho các vấn đề an ninh, các đại biểu sẽ thảo luận về các vấn đề biên giới, cũng như tình hình buôn bán ma túy, tội phạm bạo lực và tình hình pháp luật.

Ngày 17/7 sẽ được dành cho chương trình nghị sự quốc tế, để thảo luận về những "sai lầm" trong chính sách của ông Biden, người đã biến nước Mỹ “trở thành trò cười”.

Ngày cuối cùng 18/7 của được tổ chức theo tinh thần khẩu hiệu chính của ông Trump: "Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại". Đảng Cộng hòa cam kết rằng, dưới sự lãnh đạo của ông, một “thời kỳ hoàng kim mới” sẽ bắt đầu đối với Mỹ.

Sau khi Donald Trump được tuyên bố là ứng cử viên, ông dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu quan trọng. Cựu Tổng thống cũng có thể sẽ công bố tại đại hội người đồng hành tranh cử và người được đề cử cho vị trí cao thứ hai trong chính quyền.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
Đảng Cộng hòa sẽ tuyên bố ông Trump là ứng viên tổng thống tại đại hội toàn quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO