Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên

13/07/2014 16:26

(Baonghean.vn) - Sáng 13/7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Tỉnh đoàn và Sở Ngoại vụ tổ chức cho đoàn đại biểu tham dự trại hè Việt Nam 2014, dâng hương, dâng hoa tại mộ bà Hoàng Thị Loan- thân mẫu Bác Hồ và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên - huyện Nam Đàn.

Nghe thuyết minh về Thân mẫu của Bác Hồ.
Các đại biểu nghe thuyết minh về thân mẫu của Bác Hồ.
Dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên.
Dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên.
Nghe thuyết minh về thân thế sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Nghe thuyết minh về thân thế sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, Nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến hi sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam và nhân loại; được thế giới tôn vinh là Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất Việt Nam.

Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, thanh thiếu niên người Việt Nam ở nước ngoài đã không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi”, tham gia trại hè Việt Nam năm 2014 có gần 170 đại biểu thanh thiếu niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trại hè Việt Nam 2014 là dịp để thanh thiếu niên Việt kiều có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về vấn đề chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, về truyền thống yêu nước, cội nguồn văn hóa, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Qua đó bồi đắp lòng tự hào, tình yêu quê hương, chia sẻ với khó khăn thách thức của đất nước trong công cuộc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và cảm nhận được sự thiêng liêng của chủ quyền dân tộc trong các bạn trẻ kiều bào.

Chuyến hành trình về với Nghệ An với các hoạt động tìm hiểu về các di tích lịch sử- văn hóa, du lịch sẽ giúp các em có được những trải nghiệm thực tế để hiểu thêm mảnh đất và con người xứ Nghệ, góp phần quảng bá hình ảnh Nghệ An đến với bạn bè quốc tế.

Thanh Lê

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO